XO ผลงานโตกระฉูดรอบ4ปี ดีมานด์-กำลังผลิตพุ่งเท่าตัว

222
มิติหุ้น – XO คาดผลงานปีนี้เติบโตสูงสุดในรอบ 4ปี พร้อมตั้งเป้ารายได้โต 10%  หลังต้นทุนการผลิตลด-ไร้ค่าเคลม-ยอดขายกลุ่มซอสพุ่งพรวด  แถมกำลังการผลิตขยับขึ้นตัวเท่า
ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.เอ็กโซติค ฟู้ด หรือ XO  โดย นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า  บริษัทคาดผลการดำเนินงานปีนี้จะสูงขึ้นในรอบ 4 ปี ซึ่งเป็นผลมาจาก ต้นทุนในการผลิตต่ำลงอย่างมีนัยสำคัญ อย่างราคาน้ำตาลที่ลดลงค่อนข้างมาก ขณะเดียวกันไร้ซึ่งเคลมเรื่องสเปคสินค้า  ที่บริษัทได้โดนเรียกเก็บเมื่อปีก่อน  นอกจากนี้ภาครวมตลาดซอสปรุงรส น้ำจิ้ม และเครื่องประกอบอาหารไทยยังคงได้รับความนิยมในตลาดต่างประเทศเป็นอย่างมาก ซึ่งในปัจจุบันนี้บริษัทมีการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศราว 99.8%  พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น
กำลังการผลิตพุ่ง
นอกจากนี้ในปี 2561 บริษัทยังมีกำลังการผลิตในส่วนของกลุ่มซอสปรุงรสเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ภายหลังจากที่ โรงงานใหม่ แห่งที่ 2 สามารถเดินเครื่องผลิตได้แล้วบางส่วน  โดยตั้งอยู่บริเวณ นิคมอมตะซิตี้ จ.ระยอง   โดยโรงงานดังกล่าวนั้นคาดจะเดินเครื่องได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุดในปี 2563 ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทเพิ่มขึ้นอีก  700 ล้านบาท
ทั้งนี้ช่วงไตรมาสที่ 3/2561 อาจทำการปรับราคาสินค้าในส่วนของสกุลเงินดอลลาร์เพิ่มขึ้น จากเดิมที่ราคาไว้ที่ 30.5 บาท/ดอลลาร์ ประกอบกับบริษัทฯ ยังไม่เคยปรับขึ้นราคาสินค้ามานานแล้วหลายปี โดยปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากสกุลเงินดอลลาร์ประมาณ 33% ส่วนสัดส่วนเงินบาทอยู่ที่ประมาณ 61% และที่เหลือเป็นสกุลเงินยูโร 7%
www.mitihoon.com