ออฟฟิศให้เช่าจ่อเพิ่ม30% ใจกลางธุรกิจราคาพุ่งแรง

318

มิติหุ้น – เน็กซัส เรียลเอสเตทฯ คาดพื้นที่อาคารสำนักงานมีแนวโน้มเข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้น 30% พบย่านธุรกิจค่าสูงสุด 1,400 บาทต่อตรม.ต่อเดือน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท เน็กซัส เรียลเอสเตท แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อพาณิชยกรรม โดยนายธีระวิทย์ ลิ้มทองสกุล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาสแรกปี 61 ราคาค่าเช่าเฉลี่ยของพื้นที่อาคารสำนักงานเกรด A ในเขตศูนย์กลางธุรกิจ สูงสุด 1,400 บาท/ตร.ม./เดือน

โดยพบว่าอีก 5 ปีข้างหน้า ตลาดพื้นที่อาคารสำนักงานจะมีเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก     แต่จะยังไม่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงในตลาดฯ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีพื้นที่อาคารสำนักงานป้อนสู่ตลาดค่อนข้างจำกัด

“ทีมวิจัยของเน็กซัสคาดว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า ตลาดพื้นที่อาคารสำนักงาน จะมีเพิ่มเข้าสู่ตลาดอีกประมาณ 1.13           ล้าน ตร.ม. หรืออีก 30% ซึ่งจะส่งผลกระทบต่ออัตราการเช่าพื้นที่และอัตราการใช้พื้นที่อย่างมีนัยสำคัญ” นายธีระวิทย์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม อาจมีการเปลี่ยนแปลงจากตลาดของผู้ให้เช่าเป็นตลาดของผู้เช่าแทน ซึ่งจะส่งผลให้มีการแข็งขันที่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และการใช้งานสำนักงานประเภท Co-Working Space และ Serviced Office จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น อาจจะกลายมาเป็นผู้เช่าหลักในอนาคต

www.mitihoon.com