TMI ผนึกยุโรปรุกพลังงาน ฟาดเรียบดีลรัฐ-พลิกกำไร

109
มิติหุ้น-TMI เดินเกมร่วมทุนพันธมิตรยุโรป หวังรุกพลังงานก๊าซธรรมชาติ ชี้มีโรงไฟฟ้าในมือกว่า 10MW. แถมมั่นใจปี 61 พลิกกำไรแรง เหตุเศรษฐกิจฟื้น-ความต้องการทะลัก เตรียมผุดสินค้าใหม่ 20 รายการ ลุยประมูลงานรัฐ-เอกชนเพียบ
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม หรือ TMI โดย “นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร” ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่จากยุโรป เพื่อเข้า “ร่วมทุน” พัฒนาโครงการพลังงานทดแทนในประเทศ ซึ่งพันธมิตรรายนี้จะมาพร้อม KNOW-HOW เพื่อลงทุนใน “พลังงานก๊าซธรรมชาติ”
ส่วนรูปแบบการลงทุนนั้น บริษัทจะใช้บริษัทย่อย อย่าง “บจ.ธีระมงคล เอนเนอร์ยี”  เข้าร่วมทุน สำหรับสัดส่วนการถือหุ้นนั้น ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้ โดยไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังศึกษาร่วมทุนพันธมิตรในประเทศ เพื่อลงทุนในโครงการพลังงานประเภทอื่นๆด้วย ซึ่งตั้งเป้า 1-2 ปีข้างหน้า ต้องมีพลังงานในมือกว่า 10 MW.
พลิกกำไรร้อนแรง
ด้านทิศทางธุรกิจในปี 2561 มั่นใจจะพลิกกลับมามีกำไร และตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 20% จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 25.24 ล้านบาท และรายได้รวมอยู่ที่ 403.88 ล้านบาท เนื่องจากปีนี้ได้รับอานิสงส์จากเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว ทำให้กำลังซื้อภาคครัวเรือนดีขึ้น ดังนั้นบริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 20 รายการ หลักๆเป็นสินค้าประหยัดพลังงาน อาทิ หลอดไฟ LED ภายใต้แบรนด์ “GATA” เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น คาดสัดส่วนรายได้จากการขายหลอดไฟ LED จะอยู่ที่ 60-70% จากปีก่อน 30-40% ของยอดขายรวม
ลุยประมูลโครงการรัฐ
ขณะเดียวกันความต้องการขององค์กรใหญ่ๆทั้งภาครัฐและเอกชนก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ล่าสุดอยู่ระหว่างประมูลงานภาครัฐและเอกชนประมาณ 2-3 โครงการ มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท และเชื่อว่างานประมูลจะเข้ามาตลอดทั้งปีด้วย อีกทั้งในปีนี้ บริษัทจะเน้นรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งจะเน้นกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา, ลาว, เมียนมา และเวียดนาม
www.mitihoon.com