THE กำไรทะยานนิวไฮ! บาทแข็ง!กดต้นทุนลง

122

มิติหุ้น – THE ชี้ธุรกิจเหล็กฟื้นตัว คาดผลงานปีนี้ทำกำไรนิวไฮ รับอานิสงส์ลงทุนภาครัฐ-เอกชน หนุนใช้เหล็กเพิ่ม วางเป้ารายได้ปี 61 โต 20% ตามยอดขายเหล็กที่เพิ่มแตะ 1 ล้านตัน กูรูส่องกราฟเริ่มมีแรงซื้อ แนะเก็งกำไร ให้ต้านที่ 3.34 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เดอะ สตีล หรือ THE โดยนายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า คาดผลประกอบการปี 2561 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปีก่อนมีกำไรสุทธิ 200.50 ล้านบาท โดยปีนี้เชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมเหล็กจะปรับตัวดีขึ้นในรอบหลายปี เป็นผลจากได้รับอานิสงส์จากโครงการลงทุนต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน และหากการเลือกตั้งเป็นไปตามแผนที่รัฐบาลวางไว้ ยิ่งส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมเหล็กอย่างมีนัยสำคัญ

รายได้ – กำไร โตตามเป้า

ขณะเดียวกัน ปีนี้บริษัทมั่นใจรายได้เติบโต 20 ตามเป้าหมาย จากปีก่อนที่มีรายได้ 13,826.19 ล้านบาท ตามปริมาณการขายเหล็กที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทคาดว่าจะมีปริมาณการขายอยู่ที่ 1 ล้านตัน อีกทั้งราคาเหล็กม้วนดำยังปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ที่ 21 บาท

นอกจากนี้ บริษัทได้รับอานิสงส์จากเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น เนื่องจากมีการนำเข้าเหล็กอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้สั่งซื้อล่วงหน้าเป็นเวลา 3 เดือน

หุ้นเริ่มฟื้น – โบรกให้แนวต้าน 3.34 บ.

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/61 คาดว่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากมีความต้องการใช้เหล็กค่อนข้างมาก ส่วนราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น มองว่าราคาหุ้นได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ประกอบกับบริษัทยังคงมีพื้นฐานการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง ส่งผลให้มีความเชื่อมั่นอย่างมีนัยสำคัญ

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ธนชาต ประเมินราคาหุ้น THE เริ่มมีสัญญาณการปรับตัวเพิ่มขึ้น ประกอบกับวอลุ่มซื้อขายหนาแน่น ทั้งนี้แนะนำให้ซื้อเก็งกำไร โดยประเมินแนวต้านไว้ที่ 3.34 บาท

www.mitihoon.com