MALEE สินค้าใหม่มาร์จิ้นสูง หนุนยอดขายโตสวย

474

มิติหุ้น – MALEE ผ่านจุดต่ำสุด คาดรายได้ – กำไรสุทธิปีนี้โตสวย ตามยอดขายพุ่งแรง ทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่หนุนยอดขายเพิ่ม เดินหน้าปั๊มรายได้แตะ 1 หมื่นล้านบาทในปี 2562

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส ประเมิน บมจ. มาลีกรุ๊ป หรือ MALEE พบว่า ผลประกอบการได้ผ่านช่วงต่ำสุดไปแล้วไปในช่วงปี 2560 และเชื่อว่าภายในปี 2561 และ 2562 จะกลับมาฟื้นตัวได้ เป็นผลจากยอดขายในประเทศและต่างประเทศที่เติบโตได้ต่อเนื่อง

ธุรกิจผ่านจุดต่ำสุด – ออเดอร์ไหลเข้า

ด้านนางสาวรุ่งฉัตร บุญรัตน์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ MALEE เผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโต 30% ส่วนอัตรากำไรสุทธิเชื่อว่าจะสูงกว่าปีก่อนที่ทำได้ 4.77% เนื่องจากยอดขายในประเทศโตตามภาพรวมเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และการออกสินค้าใหม่ อีกทั้งบริษัทได้ลูกค้าใหม่ส่วนของธุรกิจพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามสัญญาและรับจ้างผลิต (CMG) เพิ่ม 2 ราย และทำการตลาดช่องทางดิจิทัลมากขึ้น

อีกทั้งบริษัทออกสินค้าใหม่ประเภทเครื่องดื่มที่ไม่อยู่ในกลุ่มน้ำผลไม้ ประมาณ 10 ผลิตภัณฑ์ เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ไตรมาส 2/61 และเริ่มผลิตและจำหน่ายของใช้ส่วนตัวในไตรมาส 3/61 ซึ่งสินค้าดังกล่าวมีมาร์จิ้นสูง และบริษัทมีการควบคุมค่าใช้จ่ายและใช้กำลังการผลิตที่สูงกว่าปีก่อน ขณะที่บริษัทย่อยขาดทุนลดลง หรือหยุดขาดทุนในสิ้นปีนี้

ปี 62 ดันรายได้แตะ 1 หมื่นลบ.

นอกจากนี้ ยอดขายต่างประเทศเพิ่มเป็นกว่า 40% จากปีก่อนอยู่ที่ 36% โดยช่วงไตรมาส 3/61 จะเริ่มรับรู้รายได้จากบริษัท Long Quan Safe Food JSC (LQSF) ที่เวียดนาม จากการเข้าถือหุ้น 65% ขณะที่ยอดขายในอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และจีน ปรับตัวดีขึ้น  โดยบริษัทยังคงเป้ารายได้ปี 62 แตะ 1 หมื่นล้านบาท

www.mitihoon.com