5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

191

อันดับที่ 1 ALLA ลุ้นประมูลงานกลุ่ม ปตท. คาดรู้ผล Q2/61 โบรกฯ เคาะเป้า 2.64 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล่า หรือ ALLA โดยนายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการเข้าประมูลงานของบริษัทในกลุ่ม ปตท. คาดว่าจะรู้ผลในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ ขณะเดียวกัน มองหาโอกาสในการเข้าร่วมประมูลงานในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายเพิ่ม ด้านนักวิเคราะห์ บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) คาดผลประกอบการไตรมาส 1/2561 มีแนวโน้มปรับตัวลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่เป็นเพียงปัจจัยระยะสั้น ล่าสุดได้รับงานก่อสร้างเครนโรงไฟฟ้าบางปะกง และโรงไฟฟ้าเบิกไพร มูลค่ารวมกว่า 85 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ไปถึงปี 2562 อีกทั้งยังมีงานที่อยู่ระหว่างเข้าประมูลอีกมูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 2.64 บาท

อันดับที่ 2 DRT ลั่น Q1/61 ผลงานมาตามนัด มั่นใจทั้งปีเข้าเป้า โตไม่ต่ำกว่า 5%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ผลิตภัณฑ์ตราเพชร  หรือ DRT  โดยนายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  จากการประเมินภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/61 จะสามารถทำได้ตามแผนงานที่มีเป้าหมายผลักดันรายได้เติบโตประมาณ 5% โดยบริษัทฯ สามารถรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าเฉลี่ยที่ระดับ 80% การบริหารจัดการด้าน Product Mix ในกลุ่มสินค้าต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพ และสามารถรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 25-27%

อันดับที่ 3 JWD ฉายแสงดาวรุ่ง มั่นใจรายได้พุ่งทะลุ 10%  กางงบลงทุน 2.5 พันลบ. รุกเข้าซื้อ CSLF ไต้หวัน เสริมแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD  โดยนาย ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าสร้างรายได้เติบโตจากปีก่อน 10% โดยได้วางกลยุทธ์หลัก 4 ส่วนที่จะขับเคลื่อนธุรกิจ ทั้งนี้ ยังตั้งงบลงทุนรวมในปี 2561 ประมาณกว่า 2,500 ล้านบาท เพื่อขยายการลงทุนใหม่และขยายธุรกิจที่ดำเนินการในปัจจุบัน ล่าสุด JWD ตกลงเซ็นสัญญาซื้อขายหุ้นกับ CSLF ซึ่งเป็นบริษัทฯ ในประเทศไต้หวันที่ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านอาหาร (Food Service) ทั้งผู้ผลิต ตัวแทนนำเข้าและตัวแทนจัดจำหน่าย ในปี 2560 CSLF มีรายได้ประมาณ 589 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิประมาณ 20.7 ล้านบาท และตั้งเป้าเติบโตในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 15% โดย JWD จะเข้าถือหุ้น 60%

อันดับที่ 4 SENA ชี้อสังหาฯ ยังโต เผยช่วง Q1/61 กวาดยอดขาย 3 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ หรือ SENA โดย ผศ.ดร.เกษราธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาส 1/2561 เติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน  จากหลายปัจจัยบวก เช่น ภาวะเศรษฐกิจโลกปรับตัวดีขึ้น การลงทุนของภาครัฐที่มีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงทิศทางอัตราดอกเบี้ยยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำหนุนความต้องการที่อยู่อาศัยของผู้บริโภค สำหรับไตรมาสแรกของปี 61 เสนาฯ สามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 3,000 กว่าล้านบาท ซึ่งเติบโตจากช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยมียอดขายจากกลุ่มตลาดบ้าน 175.66 ล้านบาท คิดเป็น 6% คอนโดมิเนียม 1,100 กว่าล้านบาท คิดเป็น 37%

อันดับที่ 5 GPI  แย้มผลงานQ1/61 โตตามแผน รับทรัพย์งานมอเตอร์โชว์เพียบ 

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประเมินภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2561 จะสามารถผลักดันเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2018 (ครั้งที่ 39) เมื่อวันที่ 26 มี.ค. – 8 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ โดยในส่วนของพื้นที่การจัดแสดงยานยนต์นั้นมีผู้เช่าเต็มตามเป้าหมาย และยังได้รับผลดีจากการปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 7% ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมผลการดำเนินงาน โดยบริษัทฯ จะรับรู้รายได้บางส่วนจากการจัดงานมอเตอร์โชว์ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้และส่วนที่เหลือจะรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 2/61