PDI เผย COD โซลาร์ฟาร์ม 11 MW แห่งที่ 2 แล้ว

275

มิติหุ้น-บมจ. ผาแดงอินดัสทรี หรือ PDI เผยว่า โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งที่สองที่ประเทศญี่ปุ่น “โนกาตะ” ขนาด 11 เมกะวัตต์เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมาส่งผลให้ PDI มีกำลังการผลิตรวมของโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม ทั้งในประเทศไทยและญี่ปุ่นรวม 50 เมกะวัตต์ และในปี 2561 พีดีไอ เอ็นเนอร์ยี จะยังคงมุ่งเน้นดำเนินธุรกิจ ด้านพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ โดยตั้งเป้าหมายลงทุนพลังงานทดแทนให้ได้อีก 100 เมกะวัตต์ ภายในปีนี้

โดยจะบริษัทฯยังคงหาโอกาสการเข้าลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้และกำไรเพื่อสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ยุติธุรกิจสังกะสีในกระบวนการผลิตสังกะสีแบบเดิมเป็นที่เรียบร้อย และปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจโลหะสังกะสีสู่การเทรดดิ้งแบบเต็มตัวในปี 2561 ซึ่งผลการดำเนินงานตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันมีแนวโน้มที่ดีและมั่นใจว่าการจำหน่ายโลหะสังกะสีจะเป็นไปตามเป้าหมายที่จำนวน 50,000 ตัน ในปีนี้พร้อมทั้งขยายโอกาสค้าโลหะอื่นๆ ต่อไปด้วย โดยลูกค้ายังคงให้ความเชื่อมั่นต่อคุณภาพสินค้าและการบริการของพีดีไอโดยเฉพาะบริการสนับสนุนด้านเทคนิค ซึ่งบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญด้านนี้มาอย่างยาวนาน

ขณะที่ในปี 2560 บริษัทฯมีผลกำไรสุทธิ 905 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 89 จากช่วงเดียวกันของปี 2559 โดยได้รับอานิสงส์จากราคาสังกะสีโลกในปีที่ผ่านมา เฉลี่ยทั้งปีปรับตัวสูงร้อยละ 40 และจากผลประกอบการที่ดีและมีกำไรอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ มีสถานะการเงิน ที่แข็งแกร่งมาก ซึ่งมีกระแสเงินสดที่พร้อมลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท

www.mitihoon.com