TTA ซื้อกิจการหนุนโต ทุ่มงบลุยลงทุนเพิ่ม

236
มิติหุ้น – TTA จ้องตาเป็นมัน จ่อเทกโอเวอร์ธุรกิจอาหาร – เครื่องดื่ม – โลจิสติกส์ หวังเสริมทัพธุรกิจโตแกร่ง ดันรายได้ปีนี้ทะยาน 1.6-1.7 หมื่นล้านบาท พร้อมทุ่มงบลงทุนอีก 1.2-1.5 พันล้านบาท ขยายกองเรือ เพิ่มสาขาร้าน Pizza
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ หรือ TTA  โดยนายจิเทนเดอร์ พอล เวอร์มา กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาและมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการ โดยมีความสนใจในธุรกิจประเภทอาหาร, เครื่องดื่ม และโลจิสติกส์ เพื่อหวังให้ผลประกอบการสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป
ดันรายได้ทะยาน 1.7 หมื่นล้าน
ทั้งนี้ บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะสามารถทำได้ 1.6-1.7 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้  1.42 หมื่นล้านบาท จากการขยายกองเรือ และขยายธุรกิจในกลุ่มเพิ่มขึ้น
โดยกลุ่มธุรกิจขนส่งทางเรือ ให้บริการสินค้าแห้งเทกอง, ตัวแทนจัดส่งสินค้า และบริการทางเรือ บริษัทประเมินว่าค่าระวางเรือในปีนี้จะอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นเหรียญฯ/วัน/ลำ จากปีก่อนอยู่ที่  8,649 เหรียญฯ/ลำ/วัน เนื่องจากตลาดขนส่งสินค้าแห้งเทกอง มีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวขึ้นเป็นอย่างมาก ปริมาณความต้องการในการขนส่งสินค้าแลปริมาณพื้นที่ระวางสินค้าที่รองรับในตลาด จะมีความสมดุลมากขึ้น การส่งมอบเรือใหม่ลดลง ขณะที่ความต้องการขนส่งสินค้าทางเรือมีมากขึ้น
ส่วนกลุ่มธุรกิจบริการ offshore ซึ่งให้บริการงานใต้ทะเล และงานบริการขุดเจาะ ปัจจุบันบริษัทมีสัญญารอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ราว 148 ล้านเหรียญสหรัฐ  คาดว่าจะรับรู้ในปีนี้ราว 80%
ขยายกองเรือ – เพิ่มสาขา Pizza 
ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้ตั้งงบลงทุนไว้ที่ 1.2-1.5 พันล้านบาท เพื่อลงทุนในการขยายกองเรือเพิ่ม 2 ลำ อายุใช้งานเฉลี่ย 11-12 ปี คาดว่าจะสามารถส่งมอบเรือได้ในช่วงไตรมาส 2/61 จากสิ้นปี 60 กลุ่มธุรกิจขนส่งทางเรือของบริษัท เป็นเจ้าของเรือ จำนวน 21 ลำ โดยมีระวางบรรทุกเฉลี่ยเท่ากับ 53,742 เดทเวทตันต่อลำ มีค่าระวางเรืออยู่ที่ 8,469 เหรียญสหรัฐต่อวัน และมีอายุการใช้งานเฉลี่ย 11.98 ปี รวมขนาดระวางบรรทุกทั้งสิ้น 1,130,000 เดทเวทตัน ซึ่งในวันที่ 22 ก.พ. 2561 ที่ผ่านมามีการขายเรือออกไป 1 ลำ
นอกจากนี้ บริษัทจะใช้ในการขยายสาขาของ Pizza Hut  เพิ่มอีก 20 สาขา จากสิ้นปีก่อนที่มี 103 สาขา
www.mitihoon.com