AH กำไรพุ่ง1.1พันล้าน กูรูแนะซื้อ-เป้า39บ.

109
มิติหุ้น – AH ตั้งเป้ารายได้โต 5% ตามทิศทางการขยายตัวของเศรษฐกิจและอุตฯ ยานยนต์ แถมยังรับทรัพย์ส่วนแบ่งกำไรดีลเลอร์ในต่างประเทศเต็มปี โบรกฯ ประเมินกำไรปกติโต 9% ชี้ปันผลดีแนะนำซื้อ เคาะราคาเป้าหมาย 39 บาท
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อาปิโก ไฮเทค หรือ AH โดยนายซู ชวน เย็บ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 5% เทียบปี 2560 มีรายได้รวม 17,130 ล้านบาท ตามทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์เติบโต
 โดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย คาดว่าภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์แนวโน้มเติบโต 900,000 คัน หรือโต 3 -5% ตามทิศทางภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงการผลิตมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ช่วยลดต้นทุนลง
โกยกำไรดีลเลอร์ในตปท. 
นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยหนุนส่วนแบ่งกำไรจากดีลเลอร์ ทั้งในประเทศมาเลเซีย จีน รวมถึงรับรู้รายได้เต็มปีจากการลงทุนซื้อหุ้นสัดส่วน 25.1% ใน SGAH เป็นบริษัทอันดับต้นๆ ด้านการรับจ้างผลิตชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ในประเทศอินเดีย ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางการขยายตลาดส่งออกไปยังอินเดีย สหรัฐฯ และกลุ่มประเทศในแถบยุโรป
ด้านนายวิจิตร  อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการนักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ฝ่ายวิจัยฯ ประเมินกำไรสุทธิปี 2561 ของ AH ไว้ที่ 1,158 ล้านบาท ทรงตัวใกล้เคียงกับปีก่อน ขณะที่กำไรปกติจะเติบโตประมาณ 9% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน โดยคาดว่าตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์ปีนี้จะอยู่ในระดับ 920,000 คัน มากกว่าที่คาดการณ์ของสภาอุตสาหกรรมฯ
ปันผลดี – แนะซื้อ เป้า 39 บ.
ขณะเดียวกัน ยังได้รับปัจจัยหนุนจากการลงทุนปรับปรุงเครื่องจักรในการผลิต การลดต้นทุนการผลิต รวมถึงได้รับปัจจัยหนุนจากยอดจองรถยนต์ในงานมอเตอร์โชว์ที่มียอดจองราว 36,587 คัน เติบโต 18% ประกอบกับมีคำสั่งซื้อใหม่จากการผลิตรถยนต์กระบะโมเดลใหม่ ส่งผลเติบโตต่อเนื่อง โดยสัดส่วนรายได้ของรถกระบะคิดเป็น 40% ของยอดขายชิ้นส่วนรถยนต์ ช่วยเสริมความมั่นคงของรายได้อีก 8-10 ปีข้างหน้า
พร้อมกันนี้ ฝ่ายวิจัยฯ แนะนำซื้อหุ้น AH ที่ราคาเป้าหมาย 39 บาท บนฐาน P/E 11 เท่า คาดให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลประมาณ 3.5-3.7%
www.mitihoon.com