DIMET เล็งฮุบดีลใหญ่รัฐวันนี้

549

DIMET สีนี้มีพลัง!!! มีพรายกระซิบว่า วานนี้ (18 เม.ย.61) ช่วงบ่ายโมง “พี่สี” ซุ่มประชุมคณะกรรมการบริหาร(บอร์ด) เพื่อสรุปการรับงานใหญ่ นั้นก็คือ งานจำหน่ายสีให้กับหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่ง มูลค่าก่อสร้าง 40,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงานสีกว่า 1,000 ล้านบาท หาก DIMET ได้รับงานแบบยกล็อต งานนี้เห็นกำไร-รายได้ โตระเบิดเถิดเทิงแน่ๆ เรื่องกำลังการผลิตไม่ใช่ปัญหา แม้ปริมาณงานจะโหมเข้ามาอย่างกะพายุ “พี่สี” ก็รับได้แบบสบายบรื๋อ ดังนั้นนักลงทุนต้องจับตาการแจ้งข่าวครั้งนี้ไว้ให้ดีๆ

ส่วนงบไตรมาส 3/2561( ม.ค.-มี.ค.61) ส่อแววสดใส เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซัน และแม้ว่าปีนี้จะได้รับผลกระทบจากการเลิกเป็นตัวแทนขายสีให้ บ. พีพีจี โคทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด แต่ก็ถูกชดเชยด้วยการเซ็นสัญญาเป็นผู้ผลิตและขาย

สีให้กับ บ. คาร์โบไลน์ อินเตอร์เนชั่นแนลคอร์เปอร์เรชั่น ประเทศสหรัฐอเมริกาแทน จึงทำให้ยอดขายยังเพิ่มขึ้น

แถม “วงใน” ยังเกริ่นๆว่า ปีนี้ DIMET จะมีกำไร และมีแผนแตกไลน์ธุรกิจสู่ “พลังงานทดแทน” เพื่อสร้างฐานให้มั่นคง แต่ดีลใหญ่พลังงานจะเกิดขึ้นหรือไม่ เมื่อไร่ ขออุบไว้ก่อน ด้านเงินทุนไม่ต้องห่วง D/E ต่ำเพียง 0.84 เท่า กู้แบงก์ได้สบายๆ สำหรับการที่ DIMET ยังเผชิญขาดทุนสะสม 47.68 ล้านบาทนั้น หากนำส่วนเกินมูลค่าหุ้น 20.39 ล้านบาทไปล้าง ก็เหลือขาดทุนสะสมไม่มาก ดังนั้นมีโอกาสเห็นการล้างขาดทุนสะสมและจ่ายปันผลได้ในไม่ช้านี้