BM เนื้อหอมรายใหญ่จ้อง โปรเจ็กต์รัฐปั๊มยอดกระฉูด

127

มิติหุ้น-BM สุดปลื้มรายใหญ่ไทยจ้องร่วมทุน หวังมีเอี่ยวรับงานภาครัฐ ส่วนงบปี 61 สดใส “บิ๊กบอส” เล็งเพิ่มเป้ารายได้จากเดิมโตแค่ 10-20% ชี้บิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ-เอกชน หนุนออเดอร์ “เสาสื่อสาร-ท่อร้อยสายไฟ” ทะลัก ดัน Backlog พุ่งกระฉูด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า ขณะนี้มีพันธมิตรรายใหญ่ในประเทศเข้ามาเจรจาขอร่วมทุนกับ BM เพื่อเพิ่มโอกาสเข้ารับงานภาครัฐ คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป จากที่ผ่านมาได้ร่วมทุนกับรายใหญ่ญี่ปุ่น “บริษัท นิตโต้ โคเกียว คอร์ปอเรชั่น” มาแล้ว

เพิ่มเป้ารายได้ทะลุ20%

ด้าน “นายธีรวัต อมรธาตรี” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทเตรียมเพิ่มเป้ารายได้ปี 2561 จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 10-20 % จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 846.80 ล้านบาท เนื่องจากมีคำสั่งซื้อสินค้ามากขึ้น โดยเฉพาะการเชื่อมโลหะผลิตเสาสื่อสาร ซึ่งมียอดออเดอร์เข้ามากว่า 1,000 ต้น และบริษัทได้มีการส่งมอบงวดแรกไปแล้วกว่า 200 ต้น ส่งผลให้ในช่วงไตรมาส 1/2560 ผลประกอบการเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน

พร้อมกันนี้ปริมาณคำสั่งซื้อยังเข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องจักรกลการเกษตร และ ราง-ท่อร้อยสายไฟ ให้กับ “โครงการรถไฟฟ้า” ส่วนผลิตภัณฑ์กลุ่มอื่นๆก็ปรับตัวดีขึ้นเช่นเดียวกัน โดยขณะนี้มี Backlog ในมือแล้ว 400-500 ล้านบาท

ทุ่มงบขยายฐาน-ต้าน4.20บ.

นอกจากนี้บริษัทได้วางงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 60-70 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงเครื่องจักรในการผลิต รวมถึงจะนำไปใช้ในการติดตั้งหุ่นยนต์โรบอทเชื่อมโลหะให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้สามารถลดต้นทุนในการผลิตได้อย่างมีนัยสำคัญ   สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมในปีนี้ บริษัทมองว่าจะมีการเติบโตดีขึ้น เนื่องจากทิศทางการเมืองในประเทศคาดว่าจะมีเสถียรภาพประกอบกับภาครัฐและเอกชนเริ่มมีการลงทุนมากขึ้น

ด้านบล.ฟิลลิป ประเมินแนวโน้มราคาหุ้น BM มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แนะนำ “เก็งกำไร” โดยประเมินแนวต้านที่ 4.20 บาท

www.mitihoon.com