ICN ฟันผลงานQ1แรง200% พ.ค.นี้ลุ้นดีลใหญ่2พันล้าน

425

มิติหุ้น-ICN ลุ้นโชว์ผลงานไตรมาส 1/61 โตกระโดด หลังบุ๊กงานใหญ่ในมือ หนุนรายได้พุ่งกว่า 300 ล้านบาท หรือโต 200% จากปีก่อน จับตา พ.ค.นี้ ลุ้นงานใหม่ 2 พันล้านบาท จ่ออัพเป้ารายได้ทั้งปี 61 ทะลุ 30-40% จ้องเทกโอเวอร์ธุรกิจขยายฐาน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิว นิเคชั่นเน็ทเวิร์คส หรือ ICN โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/2561 จะเติบโตก้าวกระโดด เพราะจะรับรู้รายได้สูงกว่า 300 ล้านบาท จากการทยอยรับรู้ Backlog ล็อตใหญ่ที่มีกว่า 700 ล้านบาท หรือเติบโตถึง 200% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้เพียง 100 ล้านบาทเท่านั้น

ชิงงานใหญ่2 พันล้าน

ด้าน “นายมนชัย มณีไพโรจน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานกว่าหมื่นล้านบาท

ทั้งจาก “ธุรกิจรับเหมาวางระบบแบบเบ็ดเสร็จ หรือ Turnkey” และ “ธุรกิจให้บริการระบบสื่อสารโทรคมนาคม (Services)” ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานของลูกค้าหลัก ทั้ง  TOT , CAT ,กฟภ.,กฟน. ,TRUE และ Huawei ฯลฯ

อย่างไรก็ดี จะเริ่มการประมูลในโปรเจ็กต์แรกก่อนมูลค่า 2 พันล้านบาท ซึ่งจะทราบผลการประมูลในช่วงเดือน พ.ค.61 นี้ หากบริษัทได้รับงานเข้ามาก็จะรับรู้เป็นรายได้ในปี 2561 ทันที ซึ่งจะสนับสนุนให้ Backlog เพิ่มสูงขึ้นจากเดิมแค่ 700 ล้านบาท

จ่ออัพเป้ารายได้เกิน30-40%

พร้อมกันนี้ เนื่องจากการประมูลงานใหม่ๆที่กำลังจะเกิดขึ้น ส่วนใหญ่บริษัทไม่ได้รวมไว้ในประมาณการรายได้ทั้งปี 2561 ดังนั้นหากบริษัทได้รับงานใหม่ๆเข้ามา ก็มีโอกาสสูงที่บริษัทจะปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ทั้งปี 2561 จากเดิมตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 30-40% เมื่อเทียบปีก่อน

สำหรับความคืบหน้า กรณีที่บริษัทอยู่ระหว่างเจราจาพันธมิตรเพื่อขยายไลน์ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสื่อสารนั้น ล่าสุดบริษัทตัดสินใจเลือกใช้วิธีการ “เทคโอเวอร์” เพราะจะทำให้บริษัทได้ฐานลูกค้าใหม่ และรับรู้รายได้เข้ามาในทันที ส่วนเรื่องเม็ดเงินในการเข้าลงทุนนั้น อาจจะไม่สูงกว่าเพราะเป็นบริษัทขนาดเล็ก คาดจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

www.mitihoon.com