5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

286

อันดับที่ 1 PTTEP ประกาศลั่นพร้อมประมูล แหล่งบงกช-เอราวัณ

มิติหุ้น-นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ PTTEP เปิดเผยภายหลังจากที่คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2561 ได้รับทราบการดำเนินงานของกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน ในการเปิดประมูลแหล่งก๊าซธรรมชาติบงกชและเอราวัณว่า ปตท.สผ.ยินดีที่ภาครัฐเล็งเห็นถึงความสำคัญของความต่อเนื่องในการผลิตก๊าซจากทั้ง 2 แหล่งที่จะหมดอายุสัมปทาน ขณะที่บทวิเคราะห์ บล.ไอร่า คงคำแนะนำ “ซื้อ” PTTEP ราคาเป้าหมายหุ้นละ 130 บาทยละ 60 ของปริมาณการผลิตก๊าซธรรมชาติของประเทศ

อันดับที่ 2 FC ผู้ถือหุ้นชอบใจ ไฟเขียวควบรวมกิจการ”ไพรม์ โรด อัลเทอร์เนทีฟ” พร้อมได้ทุนใหม่ร่วมบริหารงาน เดินหมากพลิกกำไร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟู้ด แคปปิตอล โดยนางสาวนราวดี วรวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผู้ถือมีมติเอกฉันต์ ให้บริษัท ควบรวมกิจการกับกลุ่ม “บริษัท  ไพรม์ โรด อัลเทอร์เนทีฟ จำกัด”  ซึ่งจะเป็นการปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ โดยมีนายสมประสงค์ ปัญจะลักษณ์ และ นายสุรเชษฐ์ ชัยปัทมานนท์ จะเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และร่วมบริหารงาน โดยภายหลังจากที่มีการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นเสร็จเรียบร้อย กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหม่จะถือหุ้นใน FC ประมาณร้อยละ 87.45 และจะมีการเป็นชื่อบริษัทให้สอดคล้องกับธุรกิจมากขึ้น

อันดับที่ 3 TPIPP กูรูชี้กำไร Q1 โต 18% ขายไฟฟ้าทำสถิติสูงสุด แนะซื้อ เป้า 8.50 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ หรือ TPIPP มีแนวโน้มทำผลงานในช่วงไตรมาส1/2561 ออกมาดี โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิงเอ็ง ประเมินหุ้น TPIPP  ว่ากำไรไตรมาส 1/2561 จะมีกำไร 700 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% เทียบกับไตรมาส 4/2560 ขณะเดียวกัน โรงไฟฟ้าขยะ 120 เมกะวัตต์และขายไฟฟ้าให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่ง ประเทศไทย (กฟผ.) 90 เมกะวัตต์ ที่เริ่ม COD เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2561 จะหนุนกำไรช่วงที่เหลือของปีโดดเด่นมากขึ้น  ซึ่ง โรงไฟฟ้า TG4+TG6 ดังนั้น ฝ่ายวิเคราะห์ยังคงแนะนำ ซื้อ เป้าหมาย 8.50 บาท

อันดับที่ 4 AMA เดินเกมรุกทำดีล M&A ลั่นทั้งปีรายได้พุ่ง 30% ลุยขยายกองเรือ-รถบรรทุก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.อาม่า มารีน หรือ AMA โดยนายพิศาล รัชกิจประการ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับว่าในขณะนี้ได้ล้มเลิกการเข้าซื้อกิจการประเภทโลจิสติกส์ 1 ราย ภายหลังจากที่พิจารณาและศึกษามาโดยละเอียด โดยสรุปพบว่า ราคาที่ได้มาซึ่งสินทรัพย์ยังไม่มีความเหมาะสมในระดับสูงสุดอย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการต่อไป โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาผู้ประกอบการโลจิสติกส์อยู่ 2 รายในประเทศ เพื่อหวังเข้าซื้อกิจการ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปแต่อย่างใดการล้มเลิกการเข้าซื้อกิจการข้างต้น ดังนั้น ในปีนี้บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้เติบโตที่ 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,549.87 ล้านบาท

อันดับที่ 5 DTAC รับ 2 เด้งอวดงบหรู-ปิดดีลเช่าคลื่น 2300 MHz เซียนให้ราคาสูงสุด 53 บาท/หุ้น

มิติหุ้น-บทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์(บล.) ทรีนีตี้ แนะนำ “ซื้อเมื่ออ่อนตัว”  บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ DTAC และยังคงราคาเป้าหมายไว้ 50 บาท หลังผลประกอบการไตรมาส 1/2561 ออกมาดีกว่าคาด ส่วนใหญ่เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่ลดลงจาก Cost Cutting Scheme มากกว่าที่คาด แม้ฝั่งรายได้จะต่ำกว่าที่เราคาดไว้เล็กน้อย อย่างไรก็ดี โครงการการลดค่าใช้จ่ายและ Handset Subsidy ที่ลดลง ส่งให้กำไรก่อนหักภาษีขึ้นเป็น  1,587 ล้านบาท (ก่อนหักตัวช่วยไม่ปกติที่เกิดขึ้นครั้งเดียวที่เป็นส่วนแบ่งรายได้ลดลงกับ CAT 528 ล้านบาท) ส่วนโบนัสอีกเรื่องคือ DTAC ที่สามารถปิดดีล การเช่าคลื่น 2300 MHz กับ TOT เสร็จเรียบร้อยทำให้ลดความกังวลว่าจะเกิดสูญญากาศหากประมูลคลื่น 1800 MHz ไม่ทันเดือนกันยายนนี้  ขณะที่ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” DTAC พร้อมปรับราคาเหมาะสมที่หุ้นละ 55 บาท จากเดิมหุ้นละ 50 บาท

www.mitihoon.com