ABM ผุดรง.อัพผลิต5หมื่นตัน ลุ้นQ2เด้งแรง-บุ๊กกำไรพิเศษ

311

มิติหุ้น-ABM มองข้ามช็อต ชี้ไตรมาส 2/61 โดดเด่น เหตุบุ๊กกำไรพิเศษเคลมประกันเพลิงไหม้มาเลย์ แถมออเดอร์ไทย-ตปท.ทะลัก ส่วนงบไตรมาส 3/61 สุดหรู หลังโรงไม้สับ COD หนุนยอดผลิตรวม 5 หมื่นตัน/เดือน เชื่อทั้งปีรายได้โต20%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.เอเชีย ไบโอแมส หรือ ABM ผู้ประกอบธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวมวล โดย “นายปองธรรม แดนวังเดิม” รองกรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/2561 จะเป็นจุดต่ำสุดของปี เพราะมีโอกาสตั้งสำรอง “เหตุเพลิงไหม้สินค้ากะลาปาล์มในคลังสินค้าที่เมือง Bintulu ประเทศมาเลเซีย” ที่ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเพื่อเคลมมูลค่าความเสียหาย

โชว์ฐานผลิ5หมื่นตัน

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส  2/2561 จะเติบโตโดดเด่น ส่วนหนึ่งมาจากการบัญทึกกำไรพิเศษกลับจากการตั้งสำรองเหตุเพลิงไหม้ รวมถึงธุรกิจจะเติบโตได้ดีจากความต้องการเชื้อเพลิงชีวมวลที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยคาด พ.ค.นี้ ยอดขายจะเพิ่มขึ้นกว่า 30% แตะที่ 2-2.2 หมื่นตันต่อเดือน จากไตรมาสก่อนที่ 1.5 หมื่นตันต่อเดือน

ขณะที่ไตรมาส 3/2561 ผลงานจะเร่งตัวมากขึ้น เพราะ “โรงงานผลิตไม้สับ” จะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) ทำให้บริษัทมีแหล่งวัตถุดิบเพื่อป้อนให้ลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งจะผลักดันให้มีกำลังการผลิตรวมเพิ่มขึ้นเป็น 4.5-5 หมื่นตันต่อเดือน โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นโรงงานอุตสาหกรรมในโซนภาคตะวันออก และ โครงการ EEC จะยิ่งสนับสนุนให้บริษัทได้ฐานลูกค้าใหม่ๆเข้ามามากยิ่งขึ้น

ล่าสุดฐานลูกค้าหลักๆ อาทิ บมจ.ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) , บจ.ที.ซี.ฟาร์มซูติคอล อุตสาหกรรม, บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส โพลีเมอร์ส (ระยอง), บมจ. ดั๊บเบิ้ล เอ (1991), บมจ.ยูนิลีเวอร์  ,บมจ. น้ำตาลขอนแก่น และ บจ. อิวาตานิ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) เป็นต้น

ปักธงรายได้โต20%

ด้านนางสาวธิญาดา ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ ABM เผยว่า ปี 2561 คาดรายได้เติบโต 15-20% หรือ 1.3-1.5พันล้านบาท จากความต้องการที่เพิ่มขึ้น ด้านสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากเดิม 10% โดยจะเน้นจำหน่ายไปที่ประเทศญี่ปุ่น เกาหลี เป็นหลัก เพราะมีความต้องการใช้เพิ่มขึ้นจากโรงไฟฟ้าชีวมวล

www.mitihoon.com