SWC ยกระดับแบรนด์ดันยอด5พันล.

1039

มิติหุ้น-SWC ปูพรมธุรกกิจ 5 ปี รายได้ทะลุ 5พันล้านบาท ทุ่มงบ 100 ล้านบาท ยกระดับแบรนด์ “เชนไดร้ท์” ลุย M&A

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) หรือ SWCโดย “นายสิริณัฏฐ์ ชญาน์นันท์” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ภาพธุรกิจ 5 ปี (61-65) รายได้จะทะลุ 5 พันล้านบาท หรือโต 20% ต่อปี จากปีก่อนที่ 1.38 พันล้านบาท โดยจะปรับกลยุทธ์ปรับปรุงสินค้าและภาพลักษณ์แบรนด์ เชนไดร้ท์-ทีโพล์-เชนการ์ด ให้ทันสมัยเป็นที่จดจำ

ทุ่มงบ100ล.อัพธุรกิจ

พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 12% ในระยะเวลา 5 ปี จากปีก่อน 12.75% โดยจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนทั้งวัตถุดิบ-ค่าใช้จ่าย ซึ่งการปรับกลยุทธ์ครั้งนี้คาดใช้งบลงทุน100 ล้านบาท เริ่มจากแบรนด์ “เชนไดร้ท์”ในฐานะผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์กำจัดมด แมลงสาป ยุง ปลวก ที่มีคุณภาพสูงสุด ได้ส่งผลิตภัณฑ์สูตรปรับปรุงประสิทธิภาพที่ผ่านการรับรองจากสถาบันชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมปรับแพคเกจจิ้งให้มีความทันสมัย

ส่วน “ทีโพล์” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ทีโพล์ เลมอน พาวเวอร์”ผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจานสูตรใหม่ที่มีคุณภาพในราคาที่คุ้มค่า ทั้งนี้เตรียมรุกตลาดต่างประเทศเน้นตลาดใหม่ คือ แอฟริกา มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเทศที่มีศักยภาพ คาดสัดส่วนรายได้ต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 30% ในปี 2565 จากปัจจุบันแค่ 11%

ชี้ทุนหนารุกM&A

ทั้งนี้บริษัทมีการเจรจา M&A อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และต่อยอดธุรกิจเดิม คาดเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ โดยบริษัทมีเงินทุนเพียงพอในการลงทุนใหม่ๆ ล่าสุดมีเงินสดกว่า 400 ล้านบาท และ D/E เพียง 0.2-0.3 เท่า