OCEAN ออเดอร์ล้นทะลัก ฐานผลิตพุ่ง100%-พลิกกำไร

199

มิติหุ้น-OCEAN พลิกธุรกิจโตแรง “บิ๊กบอส” ไม่หวั่นเศรษฐกิจชะลอตัว ชี้ยอดขายล้นทะลัก หลังบริหารจัดการดี-โตตามสาขาโมเดิร์นเทรด-ผุดสินค้าใหม่ ดันกำลังผลิตพุ่ง 100% จัดทัพรุกกัมพูชา เดือน มิ.ย.นี้ เชื่อทั้งปี 61 พลิกกำไร-ล้างขาดทุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช หรือ OCEAN ผู้นำเข้าและผลิตชิ้นส่วนเพื่อใช้ประกอบผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำ-ประปา-สุขภัณฑ์-วัสดุสิ้นเปลือง ซึ่งจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดย “นายอุชัย วิไลเลิศโภคา” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/2561 หากได้ข้อสรุปบริษัทจะแจ้งต่อตลท.เป็นลำดับต่อไป

                กำลังผลิตเต็ม100%

                อย่างไรก็ดีมั่นใจว่า ภาพธุรกิจจะค่อยๆเติบโตดีขึ้น แม้ภาวะเศรษฐกิจในประเทศจะยังชะลอตัว แต่บริษัทกลับมียอดขายเพิ่มขึ้นได้ดี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบริษัทมีการบริหารจัดการที่ดี , ยอดขายเติบโตไปพร้อมๆกับกลุ่มโมเดิร์นเทรดรายหลักๆ อย่าง ไทวัสดุ โฮมโปร และ โกลบอลเฮ้าส์ ที่มีแผนขยายสาขา 10 แห่งต่อปี, การปรับเพิ่มราคาขาย 5-10% , การทำโปรโมชั่น และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งปัจจัยเชิงบวกนี้ทำให้กำลังการผลิตเต็ม 100% ทันที

โดยไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังมุ่งขยาย “ตลาดต่างประเทศ” ซึ่งมีแผนขยายสู่ประเทศกัมพูชา คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเดือน มิ.ย. นี้ ส่วนประเทศเดิม อย่าง เมียนมาและเวียดนามนั้น ตัวแทนจำหน่ายก็เพิ่มขึ้นเป็น 2-3รายต่อประเทศ จากเดิมแค่ 1 รายต่อประเทศ ทำให้ยอดขายเติบโตได้มากยิ่งขึ้น

พลิกกำไร-ล้างขาดทุนสะสม

ดังนั้นในปี 2561 ยังคาดหวังจะพลิกกลับมามีกำไร และตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% จากปีก่อนที่ขาดทุนสะสม 32.26 ล้านบาท และรายได้รวม 294.08 ล้านบาท ส่วนกรณีที่ยังขาดทุนสะสม 24.65 ล้านบาทนั้น จะพยายามนำกำไรทยอยล้างขาดทุนสะสม และ มีโอกาสศึกษาการนำส่วนเกินมูลค่าที่ 75.61 ล้านบาท ไปล้างขาดทุนสะสมด้วย แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

www.mitihoon.com