CK ไตรมาส1/61 ยังแจ่ม มั่นใจปี61 รายได้ยังโต 3.5-4 หมื่นล.

172

มิติหุ้น-CK แนวโน้มไตรมาส1/61 แจ่ม สนใจประมูลรถไฟความเร็วสูงเชือม 3 สนามบิน มูลค่า 2 แสนล้านบาท  รอดูรายละเอียด TOR พร้อมสนประมูลงานพัฒนาสนามบินขอนแก่น – กระบี่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ช.การช่าง หรือ CK โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส1/2561 มีแนวโน้มทำผลประกอบการออกมาดี เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ราว 72,000 ล้านบาท และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทย่อย แม้ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้จะมีงานใหม่เข้ามาไม่มากก็ตาม ซึ่งคาดว่างานรับเหมาก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานจะเริ่มทยอยประมูลในไตรมาส2/2561

อย่างไรก็ตามในเดือนพฤษภาคม 2561 จะเริ่มขายรายละเอียดเงื่อนไขการประกวดราคา (TOR) โครงการพัฒนารถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อ 3 ท่าอากาศยาน (อู่ตะเภา สุวรรณภูมิ ดอนเมือง) วงเงินลงทุนราว 2 แสนล้านบาท ซึ่งทาง CK เตรียมซื้อ TOR มาศึกษาก่อนตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมประมูลหรือไม่ ขณะเดียวกันปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดเข้าประมูลโครงการปรับปรุงท่าอากาศยานขอนแก่น และท่าอากาศยานกระบี่ มูลค่าประมาณ 6.8 พันล้านบาทคาดว่าจะมีการประมูลในเดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนเป้าหมายรายได้ยังคงตั้งเป้าไว้ที่ 3.5-4 หมื่นล้านบาท

www.mitihoon.com