TACC ร่วมทุนNPPรุกการค้าข้ามชาติ

79

มิติหุ้น-TACC ร่วมทุน NPP ตั้ง “บริษัทร่วมทุน” รุกธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ-One Stop Service คาดแล้วเสร็จในไตรมาส 3/61 นี้

                ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ หรือ TACC โดย “นายชนิต สุวรรณพรินทร์” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) อนุมัติให้บริษัทร่วมทุนกับ “บมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NPP” เพื่อจัดตั้ง “บริษัทร่วมทุน” แห่งหนึ่ง ดำเนินธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ (International Trading Business)

โดยเม็ดเงินการลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียน 25.50 ล้านบาท ซึ่งจะไม่กระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินและคาดว่าการร่วมลงทุนครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมและต่อยอดธุรกิจหลักของบริษัท ซึ่งบริษัทจะรายงานความคืบหน้าการจัดตั้ง “บริษัทร่วมทุน” ให้ทราบต่อไป

                NPPอนุมัติร่วมทุนTACC

ด้าน NPP แจ้งว่าที่ประชุมบอร์ดอนุมัติให้เข้าร่วมลงทุนกับ TACC เพื่อตั้งบริษัทในไทย โดยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 50 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจ One Stop Service ซึ่งรวมถึงการบรรจุผลิตภัณฑ์ และจัดจำหน่ายเพื่อส่งออกต่างประเทศทั้งในรูปแบบ Online, Offline, B2B, B2C และสถานที่ขายสินค้าปลอดภาษี (Duty Free) ต่างๆ

ด้านแหล่งเงินลงทุนของ NPP มาจากการเพิ่มทุนจาก RO ที่ได้อนุมัติจากผู้ถือหุ้นไว้สำหรับลงทุนในธุรกิจใหม่วงเงิน 70 ล้านบาท โดยจะนำมาใช้ลงทุนในบริษัทร่วมทุน 24.5 ล้านบาท  โดย TACC ถือหุ้นใน “บริษัทร่วมทุน” สัดส่วน 51% และ NPP ถือหุ้น 49% คาดกระบวนการจะแล้วเสร็จได้ภายในไตรมาส 3/2561

www.mitihoon.com