SAPPE เร่งสินค้าใหม่ปั๊มยอด แนะเป้าซื้อ31.20บ.

179

มิติหุ้น – SAPPE ทุ่มงบ 450 ล้านบาท ปรับปรุงไลน์ผลิต – ขยายธุรกิจ และทำการตลาด วางหมากปั๊มรายได้โต 10-15% หลังงัดผลิตภัณฑ์ใหม่ในรูปแบบ Healthy Snack ขยายฐานลูกค้า โบรกฯ เชื่อมั่นผลงานปีนี้โตสดใส แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 31.20 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซ็ปเป้ หรือ SAPPE โดยนางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ราว 150 ล้านบาท ใช้ในการปรับปรุงไลน์การผลิตราว 50 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน พร้อมทั้งเตรียมงบทำการตลาดไว้ราว 300 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน เนื่องจากมองภาพรวมตลาดเครื่องดื่มจะกลับมาเติบโตตามกำลังซื้อและการจับจ่ายของประชาชนที่ดีขึ้น จากช่วงปี 2559-2560 ตลาดหดตัวลง จากในอดีตที่เติบโตเฉลี่ย 4-5% ต่อปี

คาดรายได้โต 10-15% ลุยออกสินค้าใหม่

ทั้งนี้ บริษัทคาดรายได้ปี 2561 จะเติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,747 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ นอกเหนือจากกลุ่มเครื่องดื่ม อาทิ บิวติ เจลลี่ รวมทั้งสินค้าใหม่เพิ่มเติมอีกในช่วงไตรมาส 4/61 ในรูปแบบ Healthy snack ส่วนผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่ม มีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ต่ำกว่า 10 SKU

ด้าน บล.ฟิลลิป เผยว่า จากการประเมิน SAPPE พบว่า ยอดขายในไทยเติบโตเป็นอย่างดี ท่ามกลางการแข่งขันที่เข้มข้น แต่บริษัทยังครองตำแหน่งผู้นำในหมวดเครื่องดื่ม Functional Drink ซึ่งเติบโตได้ดี โดยมี Beauti Drink  เป็นสินค้าหลัก พร้อมรุกสื่อออนไลน์ และซ่อนกลเม็ดทางการตลาดใหม่ๆ ที่จะมัดใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง หลังประสบความสำเร็จในปีก่อน

โบรกฯแนะ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 13.20 บ.

สำหรับบริษัทร่วม All Coco เมื่อปี 2560 มีรายได้ 349 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนราว 130% ทำกำไรได้เร็วกว่าคาด เนื่องจากผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร (B2B) และการรับจ้างผลิตน้ำมะพร้าว (OEM) เติบโตดี ทั้งนี้ อัตรากำไรของสินค้ากลุ่มดังกล่าวไม่สูงนัก ดังนั้น กำไรของ All Coco จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดก็ต่อเมื่อสามารถเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจ Franchise ซึ่งตอนนี้อยู่ที่ราว 15% โดยมีสาขาในไทย 13 สาขา และต่างประเทศ 2 สาขา(เกาหลี และสหรัฐ) รวมถึงต้องส่งออกสินค้า Brand ของตัวเองสู่ตลาดโลกให้ได้เร็ว

อย่างไรก็ดี คาดว่าส่วนแบ่งกำไรปีนี้จะดีกว่าปีก่อน และคาดว่ายอดขายจะเติบโตราว 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยช่วง ต.ค. ปีนี้ SAPPE มีแผนเพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน All Coco เป็น 51% จากเดิมอยู่ที่ 40%  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”  ราคาพื้นฐาน 31.20 บาท

www.mitihoon.com