5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

211

อันดับที่ 1 MAJOR  โกยรายได้หนังฟอร์มยักษ์ “Avenger Infinity War”ทำเงินเปิดตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์

มิติหุ้น-จากบทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ดีบีเอสวิคเคอร์ส แนะนำ “ซื้อ” MAJOR  หรือ บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ราคาเป้าหมายที่หุ้นละ 35 บาท โดยให้จับตารายได้จากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี Avenger Infinity War “มหาสงครามล้างจักรวาล” ที่คาดว่าจะออกมาดีมาก และหนังเรื่องนี้คาดว่าจะเป็นสถิติใหม่ๆที่จะถูกจารึกบนหน้าประวัติศาสตร์หนัง Hollywood อีกครั้ง และเดือนมิถุนายน ยังจะมีภาพยนตร์เรื่อง  “Jurassic Park” ภาคล่าสุดคือ Jurassic World Fallen Kingdom ออกฉายก็คาดว่าจะโกยรายได้ปีนี้เพิ่มให้อีกเป็นจำนวนมากคำแนะนำจาก IAA Consensus เป็น ซื้อ ที่ราคาพื้นฐาน 35.00 บาท

อันดับที่ 2 HANA กูรูชี้ปันผลงาม หนุนราคาหุ้นขยับถึง 40 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส หรือ HANA ในช่วงปิดตลาดภาคเช้าวันนี้ อยู่ที่ระดับ 35.00 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.75 บาท หรือเปลี่ยนแปลง +2.19% โดย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ฝ่ายวิเคราะห์คาดยอดขายในไตรมาส 1/61 ของ HANA จะลดลงมาอยู่ที่ 146 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลง 2% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 9% จากช่วงไตรมาสก่อนหน้า จากยอดขายที่ลดลง จะทำให้อานิสงส์จากการประหยัดต่อขนาดลดลงตามไปด้วย และส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นลดลงอย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิเคราะห์ ยังคงคำแนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมายปี 2561 ที่ 36.00 บาท จะพบว่าราคาหุ้น HANA ยังมีโอกาสขยับขึ้นไปได้ถึง 40 บาท (ซึ่งจะเป็นระดับที่ทำให้อัตราผลตอบแทนจากปันผลอยู่ที่ 5%)

อันดับที่ 3 COMAN รอศาลฎีกา ตัดสินคดีมีผู้ละเมิดลิขสิทธิ์นำโปรแกรมธุรกิจโรงแรมไปใช้เพื่อการค้า คาดบุ๊คกำไรพิเศษ 3ลบ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ COMAN  โดย นาย สมบูรณ์ ศุขีวิริยะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  บริษัทอยู่ระหว่างรอคำตัดสินของศาลฎีกาในกรณีมีผู้ละเมิดลิขสิทธิ์นำโปรแกรมธุรกิจโรงแรมไปใช้เพื่อการค้า  จากก่อนหน้านี้ที่บริษัทได้เข้าพบลศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้ข้อสรุปว่าชนะคดี    ทั้งนี้กระบวนการดำเนินคดี ของทาง  ศาลฎีกา ทางบริษัทไม่สามารระบุได้ แต่มั่นใจว่าจะสามารถชนะคดีได้ โดยจะได้รับเงินชดเชยราว 3 ล้านบาท ซึ่งจะบันทึกเป็นกำไรพิเศษทันที

อันดับที่ 4 TPCH  ผลงานโตทุกปี ตามกำลังการผลิตเพิ่ม พร้อมศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวล-ชีวภาพ ภาคใต้ กำลังการผลิต300Mw คาดสรุปภายใน ก.ค.นี้ 

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง  โดย  นาย เชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุลกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า  บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อน  ที่ทำได้ 1,121.47  ล้านบาท ตามการขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์(COD) ที่เพิ่มขึ้น แตะ 60เมกะวัตต์  จากปีก่อนที่COD ราว 50 เมกะวัตต์   ขณะที่ปี2562 และปี 2563 คาดรายได้จะเติบโตได้เฉลี่ยปีละ 50% ตามCOD ที่เพิ่มขึ้นอีก 43เมกะวัตต์ และ 17เมกะวัตต์  ตามลำดับ พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาเข้าลงทุนในโรงไฟฟ้าขยะราว 2-3 แห่ง ซึ่งจะชัดเจนภายในกลางปีนี้

อันดับที่ 5 GLOW กำไรไตรมาส1/61หรูโตกว่า 37 % ดีกว่าเซียนคาดให้เป้า 89.50 บาท/หุ้น

มิติหุ้น-บมจ.โกลว์ พลังงาน หรือ GLOW แจ้งว่าผลการดำนเนิงานไตรมาส1/61มีกำไรสุทิที่ 2,614.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37.7 % จากไตรมาส1/60 ที่มีกำไร 1,898.10 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน ราว 388.2 ล้านบาท และผลจากการปรับปรุงมาตรฐานบัญชีเกี่ยวกับสัญญาเช่าการเงิน อย่างไรก็ตามถ้าไม่รวมผลจากการเปลี่ยนแปลงการบันทึกบัญชีเกี่ยวกับสัญญาเช่าการเงินของโรงไฟฟ้า โกลว์ ไอพีพีกำไรสุทธิจะมีจำนวนทั้งสิ้น 2,616.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 34.4 หรือ 668.9 ล้านบาท จากจำนวน 1,947.2 ล้านบาท ในไตรมาสแรกปี 2560 ด้านบทวิเคราะห์ บล. ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย)ประเมินว่า GLOW พร้อมให้ราคาเป้าหมายที่ 89.50 บาท/หุ้น จึงแนะนำ “ซื้อ”