MCS รับงานญี่ปุ่นเพิ่ม แนะซื้อ-เป้า10บ. 

306

มิติหุ้น – MCS เดินหน้ารับงานเพิ่ม แต่งตั้ง “Nippon STEEL&Sumikin Engineering” เป็นตัวแทนเจรจารับงานลูกค้าใหม่ เตรียมรับรู้แบ็กล็อกปีนี้ราว 2.8 พันล้านบาท นักวิเคราะห์ประเมินราคาหุ้นยังมี upside เคาะเป้า 10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็ม.ซี.เอส.สตีล หรือ MCS โดยนายไพรัตน์ วิวัฒน์บวรวงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า บริษัทได้ตกลงทำสัญญาข้อตกลงการหางานกับ Nippon STEEL & Sumikin Engineering Co.,Ltd .โดยบริษัทดังกล่าวจะเข้ามาเป็นตัวแทนของบริษัทในการเจรจางานกับลูกค้าใหม่ให้กับบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2561 เป็นต้นไป

เร่งเจรจางานใหม่ – ลุยยอด 4 หมื่นตัน
                ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไอร่า คาด MCS จะเติบโตได้ตามภาพอุตสาหกรรมก่อสร้างในประเทศญี่ปุ่นที่ได้แรงหนุนจากงาน “โอลิมปิก โตเกียว 2563” โดยทาง MCS ยืนยันว่า ได้รับงานใหม่อย่างต่อเนื่อง และปริมาณการส่งมอบชิ้นงานในปีนี้คาดจะอยู่ในระดับสูงกว่า 40,000 ตัน
อย่างไรก็ตาม จากการเปลี่ยนตัว CEO 2 ครั้ง ในปี 2560 ส่งผลต่อการรับงานขนาดใหญ่จากญี่ปุ่น ซึ่งแผนระยาว MCS มีแนวคิดจะส่งผู้บริหาร 2 คนไปเรียนภาษาญี่ปุ่น คนละ 1 ปี เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และสามารถติดต่องานกับลูกค้าได้ในระยะยาว

รับรู้แบ็กล็อกปีนี้ราว 2.8 พันล.
                ล่าสุด บริษัทมีมูลค่างานในมือ หรือแบ็กล็อก ในปี 2560 จำนวน 2,856 ล้านบาท คาดจะรับรู้รายได้เกือบทั้งหมดในปีนี้ ส่วนชิ้นงานส่งมอบในปี 2562 อยู่ระหว่างประเมินความชัดเจน ว่าจะได้รับงานปริมาณมากแค่ไหน เนื่องจากช่วงรอยต่อในปี 2560 บริษัทไม่ได้รับงานขนาดใหญ่จากญี่ปุ่น 
ขณะเดียวกัน ประเมินอัตรากำไรขั้นต้นปี 61 ไว้ที่ 38% ลดลงจากปี 60 ที่ 43.6% เนื่องจากบริษัทมีงานในประเทศปีนี้มูลค่า 1,140 ล้านบาท ทำให้คาดว่าบริษัทอาจมีการลดราคาเพื่อเร่งหางานใหม่ให้ได้โดยเร็ว และคาดกำไรสุทธิปีนี้ไว้ที่ 445 ล้านบาท
ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์วงการอุตสาหกรรม ประเมินราคาหุ้นตามปัจจัยพื้นฐานยังมี EPS ที่ราว 0.99 บาทต่อหุ้น ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสมที่ 10 บาท

www.mitihoon.com