NPP คาดผลงานปีนี้พลิกมีกำไร ปั้มรายได้โต 15-20% เล็งซื้อแบรนด์อาหารไทยบุกตปท.

186

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ BPP เปิดเผยว่า โดยนายศุภจักร ไตรรัตโนภาส ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไร โดยตั้งเป้ารายได้ปี 61 จะอยู่ที่ระดับ 15-20% หรือเติบโตราว 1.3-1.4 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,199 ล้านบาท จากกากเติบโตของธุรกิจเดิม ทั้งในส่วนของอาหารและบรรจุภัณฑ์ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจอาหาร 55% และบรรจุภัณฑ์ 45%

ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทมีแผนจะเข้าซื้อกิจการแบรนด์ธุรกิจอาหารไทย เพื่อนำไปเปิดขายแฟรนไชส์ในประเทศจีน โดยอยู่ระหว่างการพิจารณา 3-4 แบรนด์ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้ อีกทั้งบริษัทยังมีแผนที่จะนำผลิตภัณฑ์ของไทยไปขายในประเทศจีนอีกด้วย ทั้งนี้บริษัทคาดว่าในปี 62 สัดส่วนรายได้จากธุรกิจอาหารจะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 80%

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในต่างประเทศ 2 ราย ซึ่งมีแผนจะ Spin Off ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษา และอาจมีแผนนำเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือจะแยกออกไปเป็นธุรกิจนอกตลาด เบื้องต้นคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นปีนี้ หรืออาจจะนำเข้าจดทะเบียนในปี 62

ส่วนการร่วมทุนกับ บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC คาดว่า “สยามเกตเวย์” จะมีรายได้ราว 1,000 ล้านบาท ในปี 62 ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้เจรจาจะนำแบรนด์สินค้ามาบริหารและการจำหน่าย 3-4 แบรนด์ รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรเพื่อหาช่องทางจัดจำหน่ายในจีนอีก 15 ราย เบื้องต้นนโยบายบริษัทจะมีอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยที่ 15-20% ทั้งนี้บริษัทมีแผนจะตั้งสำนักงานในไทย และเซี่ยงไฮ้ ใช้งบลงทุนแห่งละ 2-3 ล้านบาท

www.mitihoon.com