WICE จ๋า หนีข้าทำไม

614

สวัสดีคร๊าาาา คุณผู้ชม ผู้อ่านทุกๆ ท่าน  มาเจอกันในช่วงสภาวะตลาดสงบ เงียบเหงา แกว่งขึ้น แกว่งลง เบาๆ  คือแบบขยับให้พอเป็นกระษัยเท่านั้นพอ  ด้วยปัจจัยต่างๆ ก็ยังรอกันต่อไป และการเทรดพักนี้ บอกเลยว่า มีแต่หุ้นใหญ่ๆ ที่วิ่งขึ้นกันเกรียวกราว แต่หุ้นกลาง หุ้นเล็ก หุ้นน้อย พากันทรงๆ ไปจนถึงขาลงกันไป

มาค่ะมาเข้าเรื่อง เจ๊เรย์ขอบอกเลยว่า จ้องมองมาหลายวันล่ะ อาการมันแหม่งๆ พิกลยิ่งนัก.. กับหุ้น WICE ที่เป็นหุ้นขวัญใจมหาชน ตัวจริงเสียงจริง ซึ่งเมื่อมองย้อนไปเมื่ออดีตของWICE ที่มีวอลุ่มเทรดคึกคักเข้ามาตลอดเวย์ แถมราคาก็มีจังหวะให้เข้าให้ออกกันอย่างสนุกสนานตามท้องเรื่อง

แต่เหตุไฉน พักนี้ ดูผิดปกติ จะบอกว่าเรื่องสงครามการค้า ของทางพี่แดนมังกร และพี่บิ๊กเหยี่ยวขาว ก็คงไม่ใช่ เพราะ พี่ “ชูเดช  คงสุนทร” ก็ออกมาตอกย้ำแถมเล่าให้ฟังแล้วว่า  เรื่อง วอร์เทรด “ไม่กระทบทางตรง เหตุส่งออกสินค้าไปอเมริการาว 10-12% ส่วนธุรกิจในจีนและฮ่องกง ยังไม่ได้รับผลกระทบ ปริมาณงานจากลูกค้า ยังปกติ”  … เนี่ย แต่ราคาหุ้นดั๊นนน ไม่ตอบสนอง แถมยังร่วงใส่อีกด้วย โอ้ยยย ดื้อจริมๆ เบย

ล่าสุด ทางทีมงานของ WICE ยังมีความเห็นที่ตรงกันแล้วว่า จะจัดสรรจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.12 บาท และกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 16 พ.ค.61…  ส่วนพื้นฐาน จะไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะทางบอส WICE บอกว่า รายได้ปีนี้สัมผัส 1,800 ล้านบาทแน่นอน แถมยังเดินหน้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง เพราะเงินเต็มหน้าตักเลย อยากจิใช้ให้มันคุ้มค่าเหลือเกิน แถมยังจะเดินหน้าครอบคลุมงานบริการโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียอย่างครบวงจร…

เห็นมะ พื้นฐานแน่นเปรี๊ยะ นี่เจ๊ไม่ได้เชียร์นะ บอกก่อน 5555 เพราะด้วยที่ว่า หุ้นหลายต่อหลายตัว มีข่าวร้าย แบบว่า ร้ายจริงๆ จังๆ ดันขึ้น พื้นฐานหลวมโครกๆ ยังบวกเฉย ยิ่งผู้บริหารด้านมืด ราคาหุ้นยังวิ่งฉิว  5555555 คิดกันเอานะคะะ นักลงทุนทุกท่านขา จุ๊บๆ