GCAP ชี้ไตรมาส1แรงได้ใจ เปิดฉาก‘ตลาดไท’อัพโต 60%

226

มิติหุ้น-GCAP ส่งซิกไตรมาส 1/61 โดดเด่น หลังยอดสินเชื่อทะลัก ล่าสุดเปิดให้บริการ “สินเชื่อสบายใจตลาดไท”การันตีผลงานพุ่งทุกไตรมาส ด้าน ‘สินเชื่อภาคเกษตร’ โตฉลุย มั่นใจทั้งปี 61 สินเชื่อใหม่โตกว่า 60% รุกธุรกิจใหม่ไตรมาส 3/61 นี้

                ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.จี แคปปิตอล หรือ GCAP โดย “นายสเปญ จริงเข้าใจ” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/2561 จะเติบโตโดดเด่น และจะเติบโตต่อเนื่องในทุกๆไตรมาส เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2560 ที่มีกำไรสุทธิ 8.91 ล้านบาท และ ไตรมาส 4/2560 ที่มีกำไรสุทธิ 2.85 ล้านบาท

ผุดสินเชื่อสบายใจตลาดไท

โดยเป็นผลมาจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในตลาดใหม่ๆทำให้ปริมาณสินเชื่อเติบโตได้รวดเร็ว อย่าง “สินเชื่อส่วนบุคคล” ที่เน้นปล่อยสินเชื่อใน 4 ผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ สินเชื่อสบายใจตลาดคลองเตย, สินเชื่อสบายใจตลาดปัฐวิกรณ์, สินเชื่อสบายใจ อันดามัน และ ภายในสัปดาห์นี้ (2-4พ.ค.นี้) เตรียมเปิดสินเชื่อสบายใจตลาดไท

ด้านกลยุทธ์การเดินหน้าธุรกิจ “สินเชื่อส่วนบุคคล” ในปี 2561 จะเน้นขยายตลาดเดิม เพราะเป็นตลาดที่มีศักยภาพซึ่งมีโอกาสโตได้อีกมาก และเตรียมทุ่มงบเพื่อลงทุน “ระบบ IT” หวังช่วยให้การบริการเป็นที่รวดเร็ว-เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นปี 2561 คาดสัดส่วน “สินเชื่อบุคคล” จะเพิ่มขึ้นเป็น 40% และ 50%ตามลำดับ จากปีก่อนแค่ 35%

ชี้สินเชื่อภาคเกษตรทะลัก

สำหรับ “สินเชื่อภาคเกษตร” กำลังได้รับอานิสงส์ปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้น และจะต่อเนื่องไปอีก 2 ปี โดยเป็นปัจจัยสำคัญที่หนุนให้ภาคการเกษตรเติบโตได้อย่างโดดเด่น ดังนั้นทั้งปี 2561 มั่นใจทั้งกำไร-รายได้จะเติบโตได้ดี และมั่นใจยอดปล่อยสินเชื่อใหม่จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.8 พันล้านบาท หรือโตไม่ต่ำกว่า 60% จากปีก่อนที่ 1.12 พันล้านบาท อีกทั้งการที่บริษัทปรับระบบการจัดเก็บหนี้ให้มีประสิทธิภาพยังส่งผลให้ NPL ลดลงเหลือ 3% จากปีก่อนที่ 3.5%

ปิดดีลธุรกิจใหม่Q3/61นี้

นายสเปญ กล่าวเสริมว่า บริษัทยังเดินหน้าพิจารณาการเพิ่มทุนจดทะเบียน หวังนำเงินที่ได้มาขยายงานในธุรกิจหลัก และแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ๆ คาดจะได้ข้อสรุปไตรมาส 3/2561 นี้ ซึ่งธุรกิจใหม่จะช่วยหนุนฐานธุรกิจให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com