GPI รายได้ติดเทอร์โบ เปิดบ้านรับพันธมิตร

124

มิติหุ้น – GPI ประกาศลั่นผลงานไตรมาส 1/2561 สุดประทับใจ แถม Q2/61 โกยทรัพย์ต่อ อานิสงส์งาน Motor Show ประสบความสำเร็จ ปักธงรายได้ทั้งปีโต 25% ตามทุกธุรกิจขยายตัว คาดปิดดีลร่วมทุนพันธมิตรใหม่เร็วๆ นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล  หรือ GPI โดยนายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2561 ทั้งรายได้และกำไรสุทธิเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และโตมากกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ปัจจัยหนุนจากการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2018 (ครั้งที่ 39) เมื่อวันที่ 26 มี.ค. – 8 เม.ย. 2561 ประสบความสำเร็จอย่างมาก และได้รับผลดีจากการปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 7%

Motor Show ดันยอดขายเพิ่ม

ทั้งนี้ รายได้จะรับรู้เข้ามาบางส่วนในช่วงไตรมาส 1/2561 และจะรับรู้รายได้ในส่วนที่เหลือในช่วงไตรมาส 2/2561 ขณะเดียวกัน และยังมีงานจัดงานใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ โดยตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 20-25% จากเดิมที่คาดจะเติบโต 20%

นอกจากนี้ ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ยังเติบโตสูงขึ้น โดยจะเน้นเจาะในกลุ่มแคตตาล็อก การ์ดต่างๆ ไดอารี่ ฯลฯ ซึ่งยังมีความต้องการสูงมาก

พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาและพิจารณาเข้าร่วมทุนระหว่างพันมิตรทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีทั้งที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และนอกตลาดหลักทรัพย์ รวม 4 ราย คาดจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

พันธมิตรหลากหลาย

สำหรับพันธมิตรที่อยู่ระหว่างเจรจา ได้แก่ 1.ดำเนินธุรกิจจัดงานที่คล้ายคลึงกับธุรกิจของบริษัท โดยจดทะเบียนอในตลาดหลักทรัพย์อินโดฯ รายที่ 2. ดำเนินธุรกิจจัดงานในมาเลเซีย รายที่ 3. ธุรกิจในไทย ดำเนินธุรกิจสื่อวิทยุ ที่อยู่ในระดับแนวหน้าของต่างจังหวัด และรายที่ 4. ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในครึ่งปีหลังนี้

www.mitihoon.com