VTE ขึ้นแท่นผู้นำพลังงาน รุกญี่ปุ่น-ไต้หวันกำไรอู้ฟู่

284

มิติหุ้น-VTE ซุ่มศึกษาลงทุนพลังงานญี่ปุ่น-ไต้หวัน-ฟิลิปปินส์ หวังสร้างฐานโตยั่งยืน มั่นใจขึ้นแท่นผู้นำวงการพลังงานทดแทน จับตาปี 61 พลิกกำไรครั้งแรกในรอบ 5 ปี แตะ 120 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 1/61 พลิกกำไรในรอบ 5 ไตรมาส หลังบุ๊กรายได้ก่อสร้างโรงไฟฟ้าเมียนมาเฟส 1 มูลค่า 2.5 พันล้านบาท แถมรับทรัพย์จ่ายไฟฟ้าเข้าพอร์ตเพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วินเทจ วิศวกรรม หรือ VTE โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า ปี 2561 คาดผลประกอบการจะพลิกกลับมามีกำไรในรอบ 5 ปี แตะที่ระดับ 120 ล้านบาท จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 269.74 ล้านบาท รวมถึงจะสามารถล้างขาดทุนสะสมราว 387.62 ล้านบาท ได้ในเร็วๆนี้

การันตีQ1พลิกกำไรแรง

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/2561 จะพลิกทำกำไรครั้งแรกในรอบ 5 ไตรมาส เพราะสามารถทยอยแก้ไขปัญหาภาระจ่ายดอกเบี้ยตั๋วแลกเงิน (B/E) และทุกธุรกิจเริ่มเห็นสัญญาณการเติบโตที่ดี ส่วนผลประกอบการไตรมาส 2-3/2561 จะเติบโตโดดเด่น เนื่องจากจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้งานก่อสร้างโรงไฟฟ้าเมียนมาเฟสที่ 1 ขนาด 50 MW มูลค่า 2.5 พันล้านบาท (โรงไฟฟ้าแห่งนี้แบ่งเป็น 4 เฟส รวม 220 MW มูลค่าก่อสร้าง 1 หมื่นล้านบาท)

                ขึ้นเบอร์1ผู้นำพลังงาน

ด้าน “นายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร VTE เผยว่า บริษัทมองหาโอกาสในการลงทุนเพิ่มเติมในต่างประเทศ อาทิเช่น ประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน และฟิลิปปินส์ เพื่อเพิ่มรายได้และสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทอีกทั้งยังมั่นใจว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า บริษัทจะเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจพลังงานทดแทน (Renewable Energy) ของภูมิภาคเอเชียอย่างแน่นอน

อีกทั้ง คณะกรรมการได้อนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 เพื่อพิจารณาอนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อของบริษัทฯ จากเดิม บริษัท วินเทจ วิศวกรรม จำกัด (มหาชน) เป็น บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (Meta Corporation) อีกด้วย

www.mitihoon.com