GPI ลั่นผลงานQ2/61 โตต่อเนื่อง มั่นใจทั้งปีรายได้โตตามแผน

909

 ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI  บริษัทฯ ตั้งเป้าผลักดันผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเพิ่มรายได้จากธุรกิจที่ดำเนินงานในปัจจุบันและมองโอกาสขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้น โดยผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 จะได้รับผลดีจากการรับรู้รายได้จากการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2018 ส่วนที่เหลืออีก 8 วัน (1 – 8 เม.ย. 2561) ซึ่งยังคงเป็นปัจจัยหลักที่จะผลักดันการเติบโตให้แก่ GPI

นอกจากนี้ บริษัทฯ ประเมินว่าจะได้รับผลดีจากการฟื้นตัวของภาพรวมอุตสาหกรรมการผลิตและจำหน่ายยานยนต์ทั้งในประเทศและการส่งออก ซึ่งสะท้อนจากยอดจองรถภายในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ที่สูงกว่าปีก่อนและการกำหนดเป้าหมายการผลิตรถเพิ่มขึ้นของค่ายผู้ประกอบการยานยนต์ต่างๆ ที่จะเป็นปัจจัยบวกต่อโอกาสการขายพื้นที่โฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์เพิ่มขึ้น โดยบริษัทฯ ยังคงกำหนดเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโตขึ้นประมาณ 10 – 15% และรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

สำหรับไตรมาส 1/61 เติบโตแข็งแกร่ง ทำกำไรสุทธิ 119 ล้านบาท เติบโต 26.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนและเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า