MACO รับผลบวก‘โคแมส’ กูรูฟันธงดันงบนิวไฮ

144

มิติหุ้น – MACO ส่งสัญญาณเด่น วงในเผยผลงานโตทุกไตรมาส รายได้วิ่งเข้าเป้าขยับเพิ่ม 20-25% ชี้เป็นผลจากเศรษฐกิจฟื้นหนุนธุรกิจสื่อโตตาม บวกกับรับรู้กำไร “โคแมส” เต็มปี ฝากโบรกคาดกำไรทั้งปีโตทำสถิติสูงสุด ให้เป้าหมายราคา 3 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บจม.มาสเตอร์ แอด หรือ MACO แนวโน้มผลประกอบการปี 2561 นี้ ยังเติบโตต่อเนื่อง โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า จากทิศทางเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น หนุนอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ และส่งอานิสงส์ถึง MACO ให้มีผลการดำเนินงานที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกไตรมาสเมื่อเทียบกับปีก่อน

ป้ายโฆษณาในมือกว่า 2,000

นอกจากนี้ บริษัทยังเติบโตตามการขยายการลงทุนของ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ BTS และบมจ.วีจีไอโกลบอล มีเดีย หรือ VGI ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นใน MACO ขณะที่บริษัทเองยังมีการขยายการลงทุนในบริษัทสื่อโฆษณาเพิ่มเติม ทำให้เป็นผู้นำสื่อโฆษณากลางแจ้ง ที่มีกำลังการผลิตในมือกว่า 1,400 ล้านบาท มีพื้นที่ให้บริการกว่า 140,000 ตารางเมตร และมีป้ายโฆษณารวมทั้งหมดกว่า 2,000 ป้าย ครอบคลุมทุกจังหวัดในประเทศไทย

ผนวกกับมีปัจจัยหนุนจากการซื้อกิจการบริษัท โคแมส จำกัด ซึ่ง MACO จะรับรู้รายได้เต็มปีในปีนี้ ขณะที่ความสามารถในการทำกำไรหรือ Net Profit Margin ยังเฉลี่ยในระดับสูงราว 20% ซึ่งสูงกว่าบริษัทคู่แข่ง

มั่นใจรายได้โต 20-25%

ส่วนความคืบหน้าการลงทุนซื้อหุ้นเพิ่มอีก 30% ในบริษัท มัลติไซน์ จำกัด (MTS) จากเดิมที่ถือสัดส่วนอยู่ 70% นั้น ทำให้ปัจจุบันถือครองหุ้นทั้ง 100% และคาดว่าจะดำเนินการซื้อขายเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือน พ.ค.61 ซึ่งจากปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น MACO จึงมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 20-25%

โบรกมองกำไรปี61โตนิวไฮ

ด้านนักวิเคราะห์แห่งหนึ่งประเมินหุ้น MACO ว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/2561 มีโอกาสที่จะเติบโตแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส1/2560 ที่มีกำไรสุทธิ 37 ล้านบาท จากการขยายการลงทุนเข้าถือหุ้นในบริษัทสื่อโฆษณาเพิ่ม ขณะภาพรวมทั้งปี 2561 คาดว่าจะทำกำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติสูงสุด พร้อมกับประเมินราคาเป้าหมายไว้ที่ 3 บาท

www.mitihoon.com