NOK มั่นใจปีนี้หยุดขาดทุน ไตรมาส2 หวังทำผลงานออกมาดี

112

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สายการบินนกแอร์ หรือ NOK โดยนายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่าในช่วงไตรมาส2/2561 จะพยายามทำผลงานให้ออกดีต่อเนื่องจากไตรมาส1/2561 ที่ขาดทุนรวมลดลงเหลือเพียง 26.88 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น และราคาน้ำมันจะปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ก็ได้ป้องกันความเสี่ยงไว้แล้ว ขณะที่ค่าเงินบาทเริ่มอยู่ในภาวะอ่อนค่าขึ้น แต่ก็ได้ป้องกันความเสี่ยงไว้เช่นกัน

“แม้ว่าต้นทุนเชื้อเพลิงจะเพิ่มสูงขึ้น และเป็นช่วงโลว์ซีซั่นก็จะพยายามพัฒนาและดำเนินการตามแผนงานที่ได้วางไว้เพื่อรับมือกับต้นทุนเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้นได้” นายปิยะกล่าว

ขณะที่อัตราส่วนการบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) คาดว่าจะเฉลี่ยในระดับ90% ส่วนอัตราการใช้เครื่องบินต่อลำ (Aircraft Utilization) รักษาให้อยู่ในระดับ 10 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามภาพรวมปีนี้ยังมั่นใจว่าจะสามารถหยุดขาดทุนได้ เนื่องจากคาดว่าการท่องเที่ยวยังเป็นปัจจัยหนุนที่ดีรวมถึงการบริหารเส้นทางบิน บริหาชั่วโมงบินที่ดีขึ้น ทั้งนี้ยังมีแผนขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศ2เส้นทาง โดยอยู่ระหว่างพิจารณา บินเส้นทางจีนกับอินเดีย

www.mitihoon.com