PDG ซุ่มผนึกทุนต่างชาติ-รายได้ทะลุ10%

297

มิติหุ้น-PDG ซุ่มเจรจาร่วมทุนต่างชาติ หวังต่อยอดธุรกิจขวด PET  คาดชัดเจนปลายปีนี้ พร้อมวางเป้ารายได้โตมากกว่า 10% หลังเพิ่มราคาขาย-ขยายกำลังผลิต ซุ่มสยายปีกต่างประเทศ เล็งตั้งโรงงานอาเซีย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรอดดิจิ หรือ PDG โดย “นายธงชัย ตันสุทัตต์” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรต่างประเทศ เพื่อร่วมทุน (joint venture) ต่อยอดธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของบริษัท คือ ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ประเภทขวด Polyethylene Terephthalate  (PET) ส่วนรายละเอียดการถือหุ้นนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ แต่คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปลายปี 2561 หรือต้นปี 2562

ปักธงรายได้โตกว่า10%

ส่วนภาพธุรกิจทั้งปี 2561 มั่นใจรายได้จะเติบโตได้มากกว่า 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 653.61 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับราคาขายเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา เพื่อให้สอดคล้องกับราคาวัตถุดิบที่สูงขึ้น ขณะเดียวกันยังเชื่อว่าภาพรวมเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว จะผลักดันให้กำลังซื้อสูงขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ สำหรับการลงทุนในปี 2561 นั้น บริษัทยังไม่มีแผนแต่อย่างใด เนื่องด้วยได้ทำการลงทุนประเภทเครื่องจักรไปแล้วในช่วงปลายปี 2560

                 สยายปีกต่างแดน

ดังนั้นบริษัทจะเร่งเดินหน้าเครื่องจักรมากขึ้น เพื่อให้สามารถผลิตได้มากกว่า 70% จากปัจจุบันที่เดินเครื่องกำลังการผลิตอยู่ราว 60% เพื่อตอบสนองความต้องการที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับการขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศนั้น ให้ความสนใจลงทุนในแถบอาเซีย เพราะการเปิดประเทศจะทำให้ความต้องการเพิ่มขึ้น ดังนั้นมีโอกาสที่บริษัทจะพิจารณาเปิดโรงงานผลิตขวดในประเทศอื่นๆในอนาคต

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2/2561 คาดจะเติบโตใกล้เคียงกับไตรมาส 1/2561 ที่มีกำไรสุทธิ 20.5 ล้านบาท และมีรายได้178 ล้านบาท ทั้งนี้ผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส1/2561 ต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนเล็กน้อยเนื่องด้วย มีค่าใช้จากการบริหารสูงขึ้น รวมถึงต้นทุนของวัตถุดิบเพิ่มขึ้น ซึ่งทางบริษัทได้จัดการปัญหาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

www.mitihoon.com