SKE รับทรัพย์เป๋าตุง ออเดอร์NGVไหลเข้า

316

มิติหุ้น – SKE จ่อรับทรัพย์เป๋าตุง หลัง ปตท.ป้อนออเดอร์ใหม่ ให้ผลิตก๊าซ NGV เพิ่มจากเดิมที่ 600 ตัน/วัน มั่นใจทั้งปีรายได้โตตามเป้า 15% นักวิเคราะห์ประเมินปี 62 ผลงานโตกระโดด ส่วนปีนี้ลุ้นจ่ายปันผลผู้ถือหุ้น เชียร์ซื้อ เป้า 1.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สากล เอนเนอยี หรือ SKE โดยนายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประการในช่วงไตรมาส 2/61 จะอยู่ในระดับทรงตัวเมื่อเทียบไตรมาส 1/61 เนื่องจากมีช่วงวันหยุดสงกรานต์ โดยทางภาครัฐมีมาตรการให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนหยุดดำเนินการในธุรกิจที่มีการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุก ส่งผลให้ยอดการเติมก๊าซลดลง อย่างไรก็ตาม หากเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ผลประกอบการจะเติบโตดีกว่า

              ดันรายได้โตจากปีก่อน 15%

นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทยังเตรียมรับยอดผลิตก๊าซให้กับ บมจ.ปตท. เพิ่มขึ้นในช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค.นี้ จะส่งผลให้ยอดผลิตก๊าซ NGV เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันบริษัทมียอดผลิตให้กับ ปตท. ประมาณ 600 ตัน/วัน แบ่งเป็น จังหวัดสระบุรี 320 ตัน/วัน และประทุมธานี 280 ตัน/วัน อย่างไรก็ตาม สำหรับการผลิตก๊าซที่ได้รับมาใหม่ ยังไม่สามารถระบุจำนวนการผลิตได้ เนื่องจากทาง ปตท. ยังไม่ส่งยอดที่แน่นอนเข้ามา

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่ารายได้ทั้งปี 61 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ หรือเติบโต 15% จากปีก่อนอยู่ที่ 333.70 ล้านบาท ตามปริมาณการอัดก๊าซ NGV ที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทวางเป้าอัตราการอัดก๊าซไว้ที่ระดับ 630 ตัน/วัน จากปีก่อนอยู่ที่ 579 ตัน/วัน อีกทั้งยังรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่ โครงการผลิตและจำหน่ายก๊าซไบโอมีเทนอัด (CBG) จังหวัดนครราชสีมา ช่วงไตรมาส 3/61 ซึ่งจะมีรายได้เข้ามา 8 ล้านบาทในปีนี้ และต่อไปจะรับรู้รายได้ 4 ล้านบาท/เดือน

                ลุ้นจ่ายปันผล – เคาะเป้า 1.50 บ.

ด้าน บล.เออีซี ประเมินแนวโน้มธุรกิจ SKE ในปี 61 จะมีกำไรจะเติบโตโตไม่เด่นนัก หลังต้องเผชิญแรงกดดันจากต้นทุนค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น แต่ปี 2562 คาดกำไรจะโตเด่นราว 38.6% จากปีนี้ จากเริ่มรับรู้รายได้จากสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ และจากธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวะมวลขนาด 9.9 MW ที่ จ.แพร่ โดยคาดว่าจะ COD ในช่วงครึ่งปีหลังปี 62 ซึ่งไม่ได้รวมอยู่ในประมาณการ อีกทั้งราคาหุ้นปัจจุบันยังมีอัพไซด์ 11.9% จากมูลค่าพื้นฐานใหม่ปี 2561 ที่ 1.50 บาท และคาดจะกลับมาจ่ายเงินปันผลจากผลประกอบการปี 2561 ราว 3.4% ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com