Wait&see รอข่าวสารสำคัญในสัปดาห์นี้

159

ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์ที่ผ่านมายังอ่อนแอเผชิญแรงขายทำกำไรหุ้นตัวหลักๆเป็นรายตัว แต่แรงขายของนักลงทุนต่างชาติเริ่มชะลอตามคาดแล้ว พร้อมทั้งได้แรงพยุงจากหุ้นกลุ่มน้ำมัน ทำให้ดัชนี SET index ยังคงแกว่งตัวในกรอบแนวรับที่เราประเมินไว้คือบริเวณ 1740 จุดได้ สำหรับสัปดาห์นี้ข่าวสารสำคัญที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้คือ i) การรายงานตัวเลข GDP ไทย 1Q61 ซึ่งฝ่ายวิจัยฯคาดว่าจะอยู่ที่ 3.9% (ต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 4%) แม้ว่าการบริโภคในประเทศและการส่งออกจะยังแข็งแกร่งก็ตาม แต่การลงทุนภาครัฐฯยังชะลอ (ผลจาก พรบ จัดซื้อจัดจ้างยังมีผลอยู่) ii) การตัดสินกฏหมายที่มา สว โดยศาลรัฐธรรมนูญกลางสัปดาห์นี้ ซึ่งหากผ่านไปได้ด้วยดี คาดว่าจะทำให้แรงซื้อจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับเข้าสู่ตลาดหุ้นไทยได้บ้าง และ iii) หุ้นกลุ่มสื่อสารเริ่มผ่อนคลาย หลัง TRUE* ไม่ร่วมการประมูลคลื่น 1800MHz ทำให้แรงแข่งขันในการประมูลฯ ลดลง เราประเมินกรอบดัชนี SET index สัปดาห์นี้ไว้ที่ 1740 – 1780 จุด (กรณีเลวร้าย 1720 จุด)

 

สังเกตเห็นได้ว่ามีแรงเก็งกำไรเข้ามาที่หุ้นกลุ่มพลังงานขนาดใหญ่ ทำให้เกิดการหมุนกลุ่มเล่น (Sector rotation) ดังที่เห็นสถานการณ์ตลาดในช่วงที่ผ่านมา (แรงขายหนักในหุ้น Domestic play, ลีสซิ่ง ฯลฯ) และมีแรงเก็งกำไรเข้ามาในหุ้นกลุ่มพลังงาน ซึ่งเราประเมินว่า Upside ราคาน้ำมันไม่มากแล้ว โดยเบื้องต้นฝ่ายวิจัยฯมีโอกาสปรับสมมติฐานราคาน้ำมันดิบเฉลี่ยปีนี้ขึ้นจากเดิม 60 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรลเป็น ±70 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล ประกอบกับการจะมีข่าวสารด้านบวกต่อหุ้นเชื่อมโยงเศรษฐกิจไทย ดังนั้นเราจึงแนะนำ “รอเก็งกำไร” หุ้นพื้นฐานดีที่ปรับลงแรงจาก Sector rotation ของนักลงทุน

 

               สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในสัปดาห์นี้ เราแบ่งธีมการลงทุนออกเป็น 3 ธีมดังนี้

 

1) หุ้นกลุ่มเชื่อมโยงตัวเลข GDP ไทย ได้แก่ กลุ่มค้าปลีก (CPALL, COM7) และกลุ่มยานยนต์ (SAT, AH)

2) หุ้น Earnings bottom ใน 1Q61 และ Earnings momentum 2Q61 – 3Q61 โตต่อเนื่อง ได้แก่ CPF (ราคาสุกรฟื้นตัว), SIMAT (รับรู้รายได้การซื้อกิจการใหม่ตั้งแต่เดือน มิ.ย.)

3) หุ้นกลุ่มนิคมฯ และรับเหมาฯ คาดจะยังได้อานิสงส์จากการที่ พรบ EEC มีผลบังคับใช้ เลือก WHA, CK

โดยสุโชติ ถิรวรรณรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย

บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)