VCOM  คว้างาน กรมที่ดิน –TMB – ม.รังสิต – กัมพูชา เกือบ 500 ล.  จ่อรับรู้รายได้ไตรมาส2 นี้

100

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. วินท์คอม เทคโนโลยี หรือ VCOM ผู้ดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับการใช้งานในระดับองค์กร โดย นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ล่าสุด VCOM ได้รับงานคิดเป็นมูลค่ารวมเกือบ 500 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/61 เป็นต้นไป

โดยเป็นงานจาก กรมที่ดิน เพื่อเข้าไปพัฒนาระบบสารสนเทศที่ดิน (ระยะที่ 2) ในการพัฒนาฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีภาพรวมการถือครองที่ดินทั่วประเทศที่เป็นสูนย์กลาง และขยายศูนย์สารสนเทศที่ดิน เพื่อใช้ในการจดทะเบียนและดำเนินการรังวัดและทำแผนที่แบบอัตโนมัติครอบคลุม และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านที่ดินแบบ Online ในสำนักงานที่ดินทั่วประเทศ จำนวน 459 สำนักงาน ซึ่งการโครงการดังกล่าวเป็นการร่วมกับพาร์ทเนอร์ โดยเลือกใช้ Solution ครบวงจรของ Oracle

ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังได้รับงานในการเข้าไปพัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อนำไปใช้ในการตรวจสอบและเฝ้าระวังการสื่อสารภายในองค์กรทางด้านความปลอดภัยและการใช้งาน ธนาคารทหารไทย (TMB) ในอายุสัญญาต่อเนื่อง 3 ปี โดยโครงการดังกล่าวได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Splunk ที่VCOM เป็นตัวแทนจำหน่าย

นอกจากนี้ ยังได้เข้าไปพัฒนาระบบสารสนเทศสู่องค์กรอัจริยะ (AGIS consortium  (Avitech, GDL, infopro, สิรินทิพย์) ของมหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและการให้บริการลดเวลารวมถึงต้นทุนในการดำเนินงานด้วยการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานของบุคลากร การให้บริการนักศึกษาให้สามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุคต์ใช้กับกระบวนการปฎิบัติงานเพื่อขับเคลื่อนมหาลัยรังสิต

ด้านแผนการขยายตลาดในกลุ่มประเทศ CLM (กัมพูชา ลาว และเมียนมา) บริษัทฯยังคงเพิ่มช่องทางขยายการลงทุนในกลุ่มประเทศดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดคว้างานของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน(MOEF) ของประเทศกัมพูชา ซึ่งบริษัทฯ จับมือกับพันธมิตร First Cambodia Co.,Ltd เพื่อเปลี่ยน Oracle Exadata ใหม่และอัพเกรด Oracle Database License รวมถึงบริการติดตั้ง ACS จาก Oracle  ซึ่งเป็นงานเพิ่มเติมจากช่วงต้นปีที่ได้รับงานวางระบบให้กับธนาคารของพม่า อาทิMyawaddy Bank , CB Bank และ AYA Bank