AUCT โซ้ยกำไรแรงรอบ3ปี TBANK-TISCOป้อนดีล

478

มิติหุ้น- AUCT ชี้งบไตรมาส 2/61 ฉลุย เชื่อเศรษฐกิจฟื้น หนุนตลาดประมูลรถยนต์คึกคัก แถมรายใหญ่ TBANK-TISCO-เครือกรุงศรี ป้อนงานประมูลเพียบ ลุยพัฒนาระบบประมูลE Online-E Onsite แซงคู่แข่ง กูรูชี้ทั้งปี 61 กำไรนิวไฮรอบ 3ปี 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน บมจ.สหการประมูล หรือ AUCT โดย “นายสุวิทย์ ยอดจรัส ประธานกรรมการบริหาร AUCT” เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2-4/2561 จะเติบโตได้ดีต่อเนื่อง โดยเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัว ทำให้การประมูลรถยนต์กลับมาคึกคัก ประกอบกับคู่ค้าของบริษัท ทั้ง TBANK-TISCO-เครือกรุงศรี ฯลฯ ยังป้อนรถยนต์ให้ประมูลไม่น้อยกว่าเดิม

                โชว์งานประมูลเต็มมือ

พร้อมกันนี้บริษัทยังเพิ่ม Segment ในการประมูลใหม่ๆมากขึ้น ทั้งรถยนต์บ้าน รถเพื่อการเกษตร และ ของแบรนด์เนมทำให้ส่วนแบ่งการตลาดสูงขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังได้พัฒนาระบบการประมูล E Online และ E Onsite ซึ่งทำให้บริษัทแตกต่างจากบริษัทคู่แข่งอย่างชัดเจน รวมทั้งสามารถสร้างความพึงพอใจความมั่นใจและความเชื่อถือให้กับลูกค้าและคู่ค้าของบริษัทได้เป็นอย่างดี ดังนั้นทั้งปี 2561 มั่นใจเติบโตกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน

                ปี61กำไรแรงรอบ3ปี

ด้านนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี กล่าวว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น AUCT คาดปี 2561 จะกลับมาโตแรง เพราะปริมาณรถหมุนเวียนเพิ่มขึ้น และแผนเจาะตลาด End User โดยทั้งปี 2561 คาด AUCT จะมีกำไรสุทธิ 134.4 ล้านบาท พลิกโต 29.3% จากปีก่อน

ด้วยแรงหนุน 1.สัญญาณเชิงบวกจากตลาดรถมือหนึ่ง โดยช่วงไตรมาส 1/61ประเทศไทยมียอดขายรถยนต์ในประเทศเติบโต 12.6% จากปีก่อน ซึ่งนับเป็นการเติบโตติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 5 ซึ่งโดยปกติแนวโน้มตลาดรถมือสองจะมีทิศทางเช่นเดียวกับแนวโน้มตลาดรถมือหนึ่ง เพียงแต่ตลาดรถมือสอง (ธุรกิจปลายน้ำ) จะเกิดขึ้นช้ากว่าตลาดรถมือหนึ่ง (ธุรกิจต้นน้ำ) อีกทั้ง 2. แผนเปลี่ยนคลังสินค้าในต่างจังหวัดเป็นลานประมูล เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายการประมูลแบบสัญจรและ 3. การกระจายความเสี่ยง End User สินทรัพย์นอกเหนือจากรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เช่น รถการเกษตร สินค้าแบรนด์เนม และการให้บริการแก่หน่วยงานราชการ และคาดให้ Div. Yield ปีนี้ที่ 4.8% แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 7.45 บาท

www.mitihoon.com