TRUBB ซุ่มดีลพันธมิตรจีน อัพรายได้โตเกิน10%

143

มิติหุ้น – TRUBB รุกแผนเสริมแกร่ง ดึงพันธมิตรจีนเข้าถือหุ้น หวังร่วมทุนต่อยอดธุรกิจโตระยะยาว ลุยเพิ่มกำลังการผลิตอีก 10% ทะลุ 1.5 แสนตันภายใน Q3 นี้ แย้ม! ปรับเพิ่มเป้ารายได้จากเดิมคาดโต 10% หลังความต้องการน้ำยางข้นพุ่งแรง                   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) หรือ TRUBB  โดย นายวรเทพ วงศาสุทธิกุล ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนร่วมทุนกับพันธมิตรประเทศจีน เบื้องต้นคาดว่าจะให้เข้ามาถือหุ้นของTRUBB บางส่วน ซึ่งจะส่งผลต่อธุรกิจให้เติบโตได้ในระยะยาว และยังสามารถเกื้อหนุนการดำเนินธุรกิจกันได้อย่างมาก โดยเฉพาะไลน์การผลิตในส่วนของหมอนและที่นอนยางพารา ซึ่งได้มาร์จิ้นขายที่เหมาะสม และความต้องการในตลาดโลกยังอยู่ในระดับสูง

ทั้งนี้ ความชัดเจนของแผนร่วมทุนเพื่อจะมาเป็น Strategic partner ขึ้นอยู่กับการเจรจา หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน คาดได้เห็นภายในปีนี้หรือปีหน้า

เพิ่มกำลังผลิต – เล็งอัพเป้ารายได้

พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตอีก 10%  ซึ่งจะดันให้กำลังการผลิตสูงกว่า 150,000 ตันต่อปี จากเดิมที่เฉลี่ย 130,000 ตันต่อปี  โดยบริษัทได้ลงทุนเครื่องจักรเป็นที่เรียบร้อยช่วงปลายปี 2560 จึงสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ทันที หากมีความต้องการของตลาดสูงขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทมีโอกาสปรับเป้าหมายรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งของปี จากที่ต้นปีบริษัทได้ตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโต 10% ภายหลังจากสัญญาณความต้องการน้ำยางข้นสูงขึ้นเป็นอย่างมาก และราคาขายยังอยู่ในระดับที่เหมาะสม

www.mitihoon.com