SIMAT ฮุบดีล‘ฮินชิซึ-มาเลย์’กระชากQ2เด่น

111

มิติหุ้น- SIMAT ลั่นปี 61 พลิกกำไรครั้งแรกรอบ 5ปี หลังเข้าลงทุนใน “บจ.ฮินชิซึ (ประเทศไทย)” บิ๊กบอส ชี้ไตรมาส 2/61 โตโดดเด่น เหตุบุ๊กรายได้ส่งมอบอุปกรณ์คอมฯให้มาเลเซีย แถมเดินหน้าผนึกพันธมิตร หวังขยายฐานลูกค้าเข้าพอร์ต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี หรือ SIMAT โดย “นายทองคำ มานะศิลปะพันธ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/2561 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2561 เนื่องจากจะมีการรับรู้รายได้และกำไรจากการส่งมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จำนวนมาก ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการของประเทศมาเลเซีย จาก “ธุรกิจขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์”
                พลิกกำไรครั้งแรกรอบ5ปี
ส่วนทั้งปี 2561 คาดจะพลิกมีกำไรครั้งแรกในรอบ 5 ปี ภายหลังเข้าลงทุนใน “บจ.ฮินชิซึ (ประเทศไทย)” ซึ่งประกอบธุรกิจ Silk Screen Printing ที่เป็นแผงวงจรควบคุมสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งมีรายได้เฉลี่ย 300-400 ล้านบาทต่อปี

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นการเพิ่มรายได้จากการให้บริการบรอดแบนด์และบริการที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆ โดยเฉพาะการให้บริการในลักษณะของโครงการ อาทิ บริการอินเทอร์เน็ตสัญญาระยะยาวในอาคารขนาดกลางและเล็ก คาดจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ของโครงการเหล่านี้ตั้งแต่ไตรมาส 2/2561 เป็นต้นไป

ผนึกพันธมิตรรุกตลาด
สำหรับตลาดผู้บริโภคจะมุ่งเน้นการขยายตลาด ผ่านการให้บริการร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ ผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น  ซึ่งจะเห็นความชัดเจนในการขยายไปยังจังหวัดใหม่ๆ ในช่วงไตรมาส 3 /2561 อีกทั้งธุรกิจเดิม ได้แก่ ธุรกิจให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัทจะมุ่งเน้นงานขายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่เป็นลักษณะสัญญาเช่าให้แก่ลูกค้า และงานบริการทั้งงานติดตั้งและงานบริการบำรุงรักษาอุปกรณ์ให้มากขึ้น

www.mitihoon.com