WICE บาทอ่อนหนุนธุรกิจโต กำไรปีนี้แล่นฉิว”นิวไฮ”

    299

    มิติหุ้น – WICE ปีนี้รายได้โลดแล่นเข้าเป้า 1,800 ล้านบาท ดันกำไรนิวไฮ ผนึก SEL – UWT ต่อยอดธุรกิจเดินหน้าตามแผน ได้อานิสงส์บาทอ่อน สหรัฐถูกผู้นำเกาหลีคลายกังวล โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 6.05 บาท

     

    ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE โดย นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินงานไตรมาส 2/2561 จะเติบโตมากกว่าไตรมาส 1/2561 ที่มีรายได้ 387.18 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 18.61 ล้านบาท พร้อมมั่นใจว่าทั้งปีรายได้จะแตะ 1,800 ล้านบาท และกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่

    เป็นผลจากงานบริการทุกประเภทที่เติบโตเป็นอย่างดี พร้อมทั้งมีการต่อยอดธุรกิจร่วมกันระหว่าง WICE, SEL และ UWT มุ่งเน้นการขยายปริมาณงานในประเทศจีนและฮ่องกง ซึ่งการดำเนินงานร่วมกันยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ไม่ได้เลื่อนไปจากแผนเดิม โดยสำหรับ UWT จะรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงครึ่งปีหลัง

    ได้อานิสงส์ ค่าเงินบาทอ่อน

    ส่วนกรณีค่าเงินบาทที่แข็งค่า ไม่ได้มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งบริษัทให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยงค่าเงินมากขึ้น เพื่อรักษาอัตรากำไรให้อยู่ในระดับเหมาะสม พร้อมกับมองว่าช่วงที่เหลือของปี ค่าเงินบาทจะแกว่งตัวอ่อนค่ามากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลบวกโดยตรงต่อธุรกิจเดินเรือ

    สำหรับธุรกิจคลังสินค้าในแหลมฉบัง ปัจจุบันใช้พื้นที่ไปแล้วกว่า 70-80% ของพื้นที่รวม 1.3 หมื่น ตร.ม. และมีลูกค้าใหม่เพิ่มเข้ามาต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีการเจรจากับลูกค้าใหม่เพิ่ม 2-3 ราย เพื่อรับงานบริหารจัดการแบบ Onsite service และงานรับหาพื้นที่คลังสินค้าให้ลูกค้า ส่งผลให้บริษัทมีรายได้จากธุรกิจนี้เพิ่มขึ้น ล่าสุดอยู่ระหว่างการเจรจาข้อตกลงในสัญญาจากงานบริหารจัดการคลังสินค้าให้ผู้ผลิตโรงงานกระจกรายใหญ่ คาดจะได้ข้อสรุปช่วงกลางปี 61 นี้

    ทรัมป์ถกผู้นำเกาหลี – เดินเรือคลายกังวล

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ส่งสัญญาณว่ามีความเป็นไปได้ที่การจัดการประชุมสุดยอดผู้นำกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในวันที่ 12 มิ.ย.ที่สิงคโปร์ ปัจจัยดังกล่าว ทำให้คลายกังวลของผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเดินเรือได้อีกทางหนึง

     

    ด้าน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ได้ปรับประมาณการเป็น “ซื้อ” จากเดิมที่แนะนำ “ถือ” และการที่หุ้นปรับตัวลงถึง 29% นับตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค. จึงเปิดโอกาสที่ดีในการเข้าลงทุน โดยให้ราคาพื้นฐานที่ 6.05 บาท บนสมมุติฐาน P/E ที่ 26.50 เท่า

    www.mitihoon.com