SMIT บวก 1.77% เร่งดันรายได้ปี 61 โต 15% ตามแผน เผย Q3 เดินเครื่องเตาชุบเหล็กชุดใหม่

291

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.สหมิตรเครื่องกล หรือ SMIT เช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวก โดยล่าสุดอยู่ที่ 5.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 1.77%

โดยนายพฤทธิ์ สรญาณธนาวุธ กรรมการผู้จัดการ SMIT ระบุว่า ภาพรวมธุรกิจปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,182 ล้านบาท เป็นผลมาจากยอดขายของทุกผลิตภัณฑ์ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รวมถึงฐานลูกค้าของบริษัทยังขยายตัวได้อย่างมาก ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบออเดอร์ให้แก่ลูกค้าได้ตามแผน เนื่องจากมีการสำรองสินค้า จึงทำให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าได้ และมองว่าว่าอุตสาหกกรรมรถยนต์ในปีนี้จะยังอยู่ในระดับที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2 มั่นใจว่าจะยังเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1 แต่อาจจะชอลอตัวลงเล็กน้อย ตามภาพรวมอุตสาหกรรมที่ยะงชอละ จากการที่นักลงทุนยังชะลอลงทุนเพื่อรอดูสถานการณ์ โดยผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2561 ที่ผ่านมา SMIT มีรายได้รวมอยู่ที่ 616.30 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 73.47 ล้านบาท เป็นผลจากคำสั่งซื้อของลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นชัดเจนเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน

สำหรับปี 2561 บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้กว่า 100 ล้านบาท เพื่อขยายโรงงานด้วยการสั่งซื้อเตาชุบเหล็กเพิ่มอีก 3 เตา ซึ่งคาดว่าจะติดตั้งได้ในเดือนมิ.ย.นี้ และเริ่มเดินเครื่องผลิตในช่วงไตรมาส 3 รวมทั้งจะมีการสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่บนเนื้อที่ 20 ไร่ ซึ่งจะช่วยสามารถรับออเดอร์ใหม่เพิ่มขึ้นทุกปี

www.mitihoon.com