CWT รุกต่อเรือ – รถอลูมิเนียมโกยรายได้ กูรูเคาะแนวต้าน 3.96 บ.  

357

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหว ราคาหุ้น CWT การซื้อขายภาคบ่าย ราคาปรับขึ้นสูงสุด 3.86 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท หรือ +3.21%  ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 7.02 ล้านบาท

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลประกอบการช่วงไตรมาส 2/61 จะเติบโตดีกว่าไตรมาสแรก หลังจากโรงไฟฟ้าชีวมวล กรีน พาวเวอร์ 2 เริ่ม COD ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทมีกำลังผลิตไฟฟ้ารวม 14.9 เมกะวัตต์ ขณะเดียวกันได้ไฟเขียวบริษัทย่อย “สกุลฎ์ซี อินโนเวชัน”  เข้าศึกษาพัฒนารถไมโครบัส คาดเห็นแผนชัดเจนปลายไตรมาส 3 นี้ และเริ่มเดินเครื่องผลิตต้นปี 2562 หวังออเดอร์ 200 คันต่อเดือน

ด้าน นักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส ประเมิน CWT จากแนวโน้มธุรกิจเรือที่มีแนวโน้มดี ทำให้บริษัทย่อย “สกุลฎ์ซี อินโนเวชัน”  ตัดสินใจเข้าสู่อุตสาหกรรมรถยนต์อลูมิเนียม โดยมีความร่วมมือเบื้องต้นในส่วนของเครื่องยนต์กับบริษัท Hino จากญี่ปุ่น ซึ่งตั้งเป้าจะขยายตลาดในรถบัส/รถตู้ขนาดเล็ก และบริษัทประเมินรายได้ปีนี้ในส่วนของเรืออลูมิเนียมรวมรถยนต์อลูมิเนียมอยู่ที่ประมาณ 600 ล้านบาท และเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 1-2 ปีถัดไป แต่ฝ่ายวิจัยประเมินว่ายังต้องติดตามความคืบหน้าและรายได้แต่ละไตรมาสประกอบเป็นลำดับถัดไป

นักวิเคราะห์ทางเทคนิค บล .ธนชาต ประเมินทางเทคนิคหุ้น CWT พบว่า มีสัญญานที่ดี ทั้งในเชิงกราฟ และปริมาณการซื้อขายที่หนาแน่น แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” โดยให้แนวต้านไว้ที่ 3.96 บาท และแนวรับ 3.80 บาท

www.mitihoon.com