ECF คลอดสินค้าใหม่มิ.ย.นี้-หุ้นน่าลุ้นต้าน7.50บ.

113

มิติหุ้น – ECF แย้มไตรมาส 2/61 ผลงานดีต่อเนื่อง ตามการเติบโตของธุรกิจผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ – รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจพลังงาน จ่อเปิดตัวสินค้าใหม่ มิ.ย.นี้ กูรูแนะซื้อ ให้ต้าน 7.20-7.50 บาท

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค หรือ ECF โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 2/61 คาดแนวโน้มธุรกิจจะเติบโตได้ดีต่อเนื่อง เป็นผลมาจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ และการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจพลังงานทดแทน ทำให้มั่นใจว่าปี 2561 รายได้จะเติบโตที่ระดับ 10%

โดยในส่วนธุรกิจผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรรายใหม่ คาดได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้ และในเดือน มิ.ย.นี้ จะเปิดตัวสินค้าใหม่ที่เติมเต็มคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยในบ้านเข้ามาจำหน่าย ส่วนธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นไม้เอ็มดีเอฟ (MDF Board)  คาดจะขออนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทภายในไตรมาส 2 นี้

สำหรับธุรกิจพลังงานทดแทน โรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาดกำลังการผลิต 1 เมกะวัตต์ อ.ลอง จ.แพร่ คาดจะ COD และเริ่มรับรู้รายได้ในเดือน มิ.ย.61 และจะเริ่มก่อสร้างโครงการถัดไปอีก 1 MW ใน จ.แพร่ คาดรับรู้รายได้ภายในปีนี้

หุ้นสัญญาณฟื้นตัว – แนวต้าน 7.50 บ.

นอกจากนี้ ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลในต่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ 2-3 โครงการ คาดได้ข้อสรุปการเข้าลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ภายในปีนี้

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ธนชาต ประเมินแนวโน้มราคาหุ้น ECF มีสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีขึ้น ประกอบกับมีวอลุ่มหนาแน่น ทั้งนี้ แนะนำให้ “ซื้อเก็งกำไร” ประเมินแนวต้านที่ 7.20 บาท และแนวต้านถัดไป 7.50 บาท

www.mitihoon.com