COL ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 15% เตรียมสรุปแผนขายแฟรนไชส์ Q3/61 เร่งสรุป M&A 2-3 ดีล  

198

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีโอแอล หรือ COL โดยนายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2561เติบโต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 12,213 ล้านบาท แบ่งเป็น รายได้จากออฟฟิทเมท 8,000 ล้านบาท และรายได้จากบีทูเอส คาดเติบโตได้ราว 10%

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาปรับเพิ่มเป้าหมายยอดขายต่อสาขาเดิมโต (SSSG) จากเดิมที่ตั้งไว้ 6% แต่ในไตรมาสแรกทำได้ถึง 7% และเดือน พ.ค. ล่าสุด 10% เนื่องจากกำลังซื้อที่เติบโตได้ดี และคาดว่าผลประกอบการตั้งแต่ไตรมาส 2 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยในช่วงไตรมาส 3-4 บริษัทมีแผนเพิ่มกลุ่มสินค้าใหม่อีก 2 กลุ่มเพิ่มเติม  คือ Horeka กลุ่มสินค้าสำหรับโรงแรมและอาหาร และกลุ่มสถานพยาบาล สถานบำบัด คลินิกต่างๆ  หลังจากไตรมาส 2 ได้เปิดตัว กลุ่มสินค้าอุปกรณ์และเครื่องมือใช้อุปโภคหมวดสิ้นเปลือง สำหรับธุรกิจโรงงานและอุตสาหกรรม โดยคาดว่าปีนี้ จะมีรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 3 กลุ่ม อยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาท

สำหรับงบลงทุนรวมปีนี้ 500 ล้านบาท แบ่งเป็น 150 ล้านบาท ในการเปิดสาขาออฟฟิทเมทใหม่ราว 8 แห่ง โดยไตรมาสแรกเปิดแล้ว 2 สาขา รวมถึงปรับปรุงสาขาเดิม และเงินลงทุนส่วนทื่เหลือใช้สำหรับพัฒนาระบบออนไลน์ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลงทุนสร้างสาขาต้นแบบสำหรับธุรกิจแฟรนไชส์ รวมถึงขยายสาขาบีทีเอส โดยตั้งงบไว้ที่ประมาณ 200-300 ล้านบาท

ส่วนแผนขยายสาขาแฟรนไชส์ ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำแผนคาดจะสรุปแผนภายในช่วงไตรมาส 3 นี้ โดยเบื้องต้นคาดว่าราคาแฟรนไชส์จะอยู่ 2.5-4 ล้านบาทต่อสาขา ขึ้นอยู่กับขนาดและทำเลที่ตั้ง หลังจากนั้นจะเปิดให้ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมธุรกิจ

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนลงทุนเข้าซื้อกิจการในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง โดยบริษัทมีเงินพร้อมลงทุนอยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาประมาณ 2-3 ดีล คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

www.mitihoon.com