“มนตรี” บอสใหญ่ MBKET โต้ทุกข่าวลือไม่กังวล กลต.เข้าตรวจสอบ-ยืนยันไม่มีเอี่ยวกรณี SUPER

290

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง หรือ MBKET โดย นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า จากกรณีราคาหุ้น MBKET ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องจนกระทั่ง ติดFloor ในระหว่างวันทำการ เนื่องจากมีกระแสลบต่างๆ ซึ่งทางบริษัทขอปฎิเสธทุกข่าวลือที่เกิดขึ้น อาธิ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ คือ ธนาคารเมย์แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารอันดับ 1 ของมาเลเซีย ซึ่งถือหุ้นในMBKETอยู่ 83% ขายออก ซึ่งขณะที่ทางบริษัทได้ทำการตรวจสอบผ่านการเจรจาแล้ว พบว่า ไม่ได้มีการขายออกแต่อย่างใด และยังพร้อมที่จะสนับสนุนบริษัทในทุกกรณีที่จะทำการลงทุนหรือขยายธุรกิจในอนาคต แต่ด้วยราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลง เนื่องด้วยสภาพคล่องราคาหุ้นอยู่ในระดับต่ำ เมื่อเกิดแรงเทขายจึงมีผลต่อราคาเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ในระยะต่อไปทางบริษัทจะทำการปิดสมุด เพื่อตรวจสอบรายชื่อผู้ถือหุ้นว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรต่อไป

ต่อมาคือกรณีคดีความที่มีกระแสข่าวออกมาว่า ซึ่งทุกกระแสที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาคำพิพากษาที่ออกมานั้นไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งปัจจุบันอยู่เพียงขั้นตอนประทับรับฟ้อง เพียงเท่านั้น และคดียังไม่สิ้นสุด วึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร

สำหรับกรณี สำนักงาน ก.ล.ต. เข้าตรวจสอบนั้น เป็นเพียงการตรวจสอบประจำรอบปี ซึ่งจะมีการตรวจสอบ บริษัทหลักทรัพย์ทุกแห่ง ในระยะ 2-3ปี ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งทางบริษัทก็พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ และมั่นใจว่าบริษัทปฎิบัติงานโดยชอบทุกกรณี และบริษัทพร้อมที่จะชี้แจงทุกประการ หากมีความผิดปกติ แต่ในขณะนี้ทางก.ล.ต. ยังไม่มีการตั้งข้อสอบถามต่อบริษัทแต่อย่างใด

ส่วนเรื่องของหุ้นSUPER ที่วานนี้ได้มีการแถลงข่าวว่า จะขอยื่นเรื่องต่อ ก.ล.ต. สอบโบรกฯปล่อยข่าวทุบหุ้น ซึ่งทางบริษัทขอปฎิเสธว่า มิเคยกระทำให้ผู้ใดมีความเสียหายแต่อย่างใด

ทั้งนี้บริษัทยืนยันว่าพื้นฐานธุรกิจยังคงมีควมแข็งแกร่ง แม้ว่าผลการดำเนินงานอาจชะลอตัว ซึ่งเป็นไปตามภาวะตลาดทั่วไปเท่านั้น แต่ในส่วนของฐานนะการเงิน และแผนการดำเนินงาน ทุกอย่างยังคงเดินตามแผนที่วางไว้

www.mitihoon.com