เปิดฉาก‘mai FORUM’1ก.ค.นี้ หุ้นIPOจ่อเข้าเทรด13บริษัท

359

มิติหุ้น- บิ๊ก ‘ประพันธ์’ ลั่นปี 61 มี บจ.เตรียมเข้าตลาด mai ถึง 15 บริษัท มาเก็ตแคป 2 หมื่นล้านบาท เงินระดมทุน 5พันล้านบาท พร้อมดัน ‘ธุรกิจสตาร์ทอัพ’ เข้าตลาดอีก 2 ปีข้างหน้า เปิดฉากงาน mai FORUM 2018 ครั้งที่ 5 วันที่ 1 ก.ค.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “นายประพันธ์ เจริญประวัติ” ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เผยว่า ทั้งปี2561 จะมีบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ทั้งหมด 15 บริษัท ซึ่งส่วนใหญ่จะเข้าซื้อขายในช่วงไตรมาส 4/2561 คาดมูลค่ามาร์เก็ตแคปประมาณ 2 หมื่นล้านบาท ด้านเงินระดมทุนรวม 5 พันล้านบาท โดยในช่วงเดือน มิ.ย.นี้ มีบริษัทที่เตรียมเข้าซื้อขายในตลาด MAI คือ “บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค” จากต้นปีที่ผ่านมาได้เข้าซื้อขายไปแล้ว 2 บริษัท คือ บมจ. ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO และ บมจ.เอเชีย ไบโอแมส หรือ ABM
ลุยเดินหน้าธุรกิจสตาร์ทอัพ
พร้อมกันนี้ mai เตรียมผลักดัน “ธุรกิจสตาร์ทอัพ” ให้เข้าตลาด mai ในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจา 10 บริษัท เบื้องต้นมี 5 บริษัทที่พร้อมเข้าตลาด mai แล้ว ทั้งนี้ในช่วงเดือน ส.ค. เตรียมจัดงาน IDE TO IPO รุ่น2 โดยจัดอบรมกลุ่มสตาร์ทอัพ โดยเฉพาะกลุ่ม Food และ Health Care เพื่อเตรียมตัวเข้า mai คาดว่าจะมีผู้สมัคร 100 บริษัท จากรุ่นแรกที่มีผู้สมัคร 56 บริษัท โดยมี 15 บริษัทที่สามารถเข้าจดทะเบียนใน mai ได้
นายประพันธ์ กล่าวเสริมว่า ปี 2561 mai มีแผนส่งเสริมให้บริษัทจดทะเบียน (บจ.) นำนวัตกรรมเข้ามาเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจทั้งด้านการพัฒนาสินค้า บริการ ตลอดจนกระบวนการทำงานเพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่การดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม บรรษัทภิบาล (Environment, Social and Governance:ESG) รวมถึงตระหนักถึงความสำคัญของงานนักลงทุนสัมพันธ์
เปิดฉาก mai FORUM
ล่าสุดตลาด mai ร่วมกับสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) จัดงาน “mai FORUM 2018 มหกรรมรวมพลังคน mai ครั้งที่5” ภายใต้ธีม 3S: SMEs SE Startup พัฒนา ก้าวหน้า สร้างสรรค์ วันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค.61 นี้ ที่ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น22 โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
เพื่อเปิดโอกาสให้ บจ. mai ได้แนะนำธุรกิจให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้ลงทุน นักวิเคราะห์ และผู้ที่สนใจ รวมทั้งได้พบซีอีโอของบริษัทที่จะมาให้ข้อมูลพร้อมตอบคำถามอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ภายในงานยังได้รวบรวม mai Company Snapshot ที่จัดทำโดย บจ. mai กว่า 100 บริษัท มาไว้ในที่เดียวกันเพื่อให้ผู้ร่วมงานดาวน์โหลดข้อมูลwww.mitihoon.com