NFC ได้ไฟเขียว! ตลท.ปลด SP ให้กลับเข้ากระดานเทรด 15 มิ.ย.61 หลังปฏิบัติตามข้อกำหนดของการพ้นเหตุเพิกถอน

264

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอ็นเอฟซี หรือ NFC แจ้งว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตทล. ได้ปลดเครื่องหมายห้ามซื้อขาย หรือ SP หลังจากที่บริษัทได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของการพ้นเหตุเพิกถอนหลักทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์แล้ว โดย NFC จะกลับเข้ามาซื้อขายใน วันที่ 15 มิ.ย.2561 ในกระดาน SET  กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม หมวดธุรกิจปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์

สำหรับ  NFC ประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายแอมโมเนีย แอมโมเนียมไฮดรอกไซด์ และกรดกำมะถัน รวมทั้งให้บริการคลังสินค้า โลจิสติกส์ และท่าเทียบเรือ

ทั้งนี้ ตลท. ได้ประกาศให้ NFC เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.2546 เนื่องจากงบการเงินประจำปี 2545 ปรากฏส่วนผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ รวมทั้งผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัทเป็นเวลา

3 ปีติดต่อกัน ต่อมา NFC ได้ยื่นคำขอพ้นเหตุอาจถูกเพิกถอนและขอให้เปิดซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ โดยบริษัทได้ปรับปรุงฐานะการเงินและผลการดำเนินงานแล้ว ดังนี้

NFC มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานเป็นเวลา 1 ปี และงวดสะสมก่อนยื่นคำขอ ซึ่งพิจารณาจากงบการเงินประจำปี 2560 เท่ากับ 92 ล้านบาท และงบการเงินงวด 3 เดือน สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.2561 เท่ากับ 18 ล้านบาท โดยมีส่วนผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 31 มี.ค.2561 เท่ากับ 986 ล้านบาท รวมทั้งสามารถแสดงได้ว่าบริษัทมีฐานะการเงินและผลการดำเนินงานที่มั่นคงตามสภาพธุรกิจของบริษัทไปอย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com