TLUXE ปรับทัพแยกธุรกิจอาหารสัตว์น้ำ-จำหน่ายโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น-ร่วมทุนอสังฯในเวียดนาม

385

มิติหุ้น-บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์หรือ TLUXE แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการมีมติให้ปรับโครงสร้างกิจการโดยการโอนกิจการบางส่วน (Partial Business Transfer: PBT) ซึ่งได้แก่ กิจการผลิตอาหารสัตว์น้ำ ได้แก่ สายการผลิตอาหารกุ้ง และอาหารปลา และการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง (FOOD) ทรัพย์สินและหนี้สินทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง และที่ใช้ในการประกอบธุรกิจดังกล่าว สัญญา ใบอนุญาตและบัตรส่งเสริมการลงทุนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงบุคลากร ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจดังกล่าวทั้งหมด ให้แก่บริษัทย่อยที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 100,000 หุ้น มูลค่าที่ ตราไว้ หุ้นละ 10 บาทเพื่อรับโอนกิจการดังกล่าว (“บริษัทย่อย”) โดยบริษัทฯ จะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ในบริษัทย่อย คาดว่าจะจัดตั้งภายในไตรมาส4/2561 ภายหลังที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติแล้ว

อนุมัติให้จำหน่ายโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal Energy) ซึ่งตั้งอยู่ ในบริเวณที่ใกล้เคียงกันที่ โออาซาทซึรูมิ เบบปุ จังหวัดโออิตะ ในประเทศญี่ปุ่น และเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว รวมจำนวน 15โครงการ (“โครงการโรงไฟฟ้า”) โดยมีราคาซื้อขายประมาณ 320 ล้านเยนต่อ 1โครงการ หรือประมาณ 91.71 ล้านบาท

อนุมัติให้บริษัทฯเข้าทำธุรกรรมการร่วมลงทุนบริษัท ริช พาร์ทเนอร์ส จำกัด หรือ Rich Partners Co., Ltd (“ริชพาร์ทเนอร์ส”) ในโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทผสมผสาน (Mixed Use) ภายใต้โครงการชื่อ อาคารริเวอร์ไซด์ หรือRiverside Tower (“โครงการริเวอร์ไซด์”) ตั้งอยู่ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม โดยโครงการดังกล่าว พัฒนา ภายใต้บริษัทเจ้าของโครงการชื่อบริษัท ซัน ฟรอนเทียร์อินเวสท์เม้นท์ จำกัด หรือ Sun Frontier Investment Co., Ltd. (“ซันฟรอนเทียร์ อินเวสท์เม้นท์”) ซึ่งเป็นบริษัทจัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศเวียดนาม ทั้งนี้ บริษัทฯ จะร่วมลงทุนในโครงการ เป็นเงินจำนวนไม่เกิน 3,100 ล้านเยน หรือ 911.83 ล้านบาท (อ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ 29.4140 บาทต่อ 100 เยน จากธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 17 พฤษภาคม 2561) และบริษัทฯ จะมีสิทธิในการจำหน่าย และได้รับผลตอบแทนทั้งหมดจากการจำหน่ายห้องชุดพักอาศัยของโครงการริเวอร์โซด์ ซึ่งบริษัทฯ ได้คัดเลือกและตกลงกับผู้ร่วมทุน ซึ่งคิดเป็นพื้นที่รวมประมาณไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของพื้นที่ในส่วนพักอาศัย ทั้งหมดในโครงการริเวอร์ไซด์ โดยบริษัทฯ จะได้การรับประกันผลตอบแทนการร่วมลงทุนขั้นต่ำในอัตราร้อยละ 6 ต่อปีของจำนวนเงินลงทุนของบริษัทฯทั้งหมด ตามที่จะกำหนดในสัญญาร่วมลงทุน หรือ Joint Investment Agreement (“สัญญาร่วมลงทุนฯ”) ซึ่งบริษัทฯและ ริช พาร์ทเนอร์ส อยู่ในระหว่างเจรจา และจะลงนามในสัญญาดังกล่าวต่อไป (“ธุรกรรมการลงทุนในโครงการริเวอร์ไซด์”) ส่วนแหล่งที่มาของเงินลงทุนส่วนหนึ่งอาจพิจารณาการออกและเสนอขายตราสารหนี้

นอกจากหนี้ยังอนุมัติเพิ่มทุนจำนวน 140,762,672 บาทเพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิฯ(TLUXE-W3)และยังได้กำหนดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 ในวันที่ 16 ก.ค. 2561 เวลา 13.30 น.

www.mitihoon.com