PORT เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 61 จากเดิมโตมากกว่า 10% เล็งร่วมทุน-ซื้อกิจการ คาดสรุปปีนี้ 1 ดีล

98

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สหไทย เทอร์มินอล หรือ PORT โดยนายบัญชัย ครุจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 61 จากเดิมเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยในไตรมาส 1/61 รายได้เติบโตเกินเป้าหมายไปที่วางไว้ เนื่องจากภาคการนำเข้า และส่งออกเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และจากการการลงทุนด้านอุตสาหกรรมของภาครัฐในโครงการ EEC และการลงทุนในภาคเอกชนที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจทั้ง 4 กลุ่มมีศักยภาพเติบโตต่อเนื่อง

ในส่วนของธุรกิจบริการท่าเทียบเรือและขนถ่ายตู้สินค้าในปีนี้ คาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 80% จากเดิมประมาณ 70% เนื่องจากงานขนส่งตู้สินค้าระหว่าประเทศเติบโตดี บริการขนส่งตู้สินค้าทางบกและทางน้ำ, บริการคลังสินค้า สัดส่วนรายได้จะอยู่ที่ 20% จากเดิม 30%

ขณะที่บริษัทได้วางงบลงทุนในปี 61-62 ประมาณ 300 ล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนขยายโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้สินค้า (Container Depot) ผ่านบริษัทย่อย BCDS โดยเฟสแรกมีการเปิดให้บริการแล้ว และมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเต็มจำนวนแล้ว ส่วนเฟส 2 คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในปี 61

สำหรับแหล่งเงินทุนนั้น มาจากเงินการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้(IPO) ประมาณ 100 ล้านบาท กระแสเงินสดของบริษัท และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในธุรกิจโลจิสติกส์ในประเทศและต่างประเทศ 3-4 ราย โดยคาดว่าปีนี้จะสามารถสรุปได้อย่างน้อย 1 ดีล ซึ่งจะหนุนรายได้ให้กับบริษัทเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

www.mitihoon.com