HPT บาทอ่อนหนุนงบQ2เด่น ฮุบลูกค้าใหม่รัสเซีย-กัมพูชา

405

มิติหุ้น – HPT ราศีจับ! ผลงานไตรมาส 2/61 โตเด่น เหตุรับอานิสงส์บาทอ่อนค่า แถมลุยอัพฐานผลิตเพื่อรองรับความต้องการ 3.5 ล้านชิ้น/ปี โกยลูกค้าใหม่ ‘รัสเซีย-กัมพูชา’ เข้าพอร์ต จ่อผนึกพันธมิตรผุดสินค้าใหม่ มั่นใจทั้งปีโต10-15%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โฮม พอตเทอรี่ หรือ HPT โดย “นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ” กรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2561 จะเติบโตได้ดีกว่าไตรมาส 1/2561ที่มีกำไรสุทธิ 1.33 ล้านบาท และ รายได้รวม 40.65 ล้านบาท เนื่องจากได้รับอานิสงส์ค่าเงินบาทที่เข้าสู่ภาวะอ่อนค่า ซึ่งบริษัทมีสัดส่วนส่งออกสูงถึง 95% รวมถึงบริษัทได้ปรับราคาสินค้าขึ้น และยังได้เพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับความต้องการเป็น3.5ล้านชิ้น/ปี จากสิ้นปีก่อนที่ราว 2.8 ล้านชิ้น/ปี

ฮุบลูกค้าใหม่รัสเซีย-กัมพูชา

ส่วนช่วงที่เหลือของปี 2561 บริษัทมีแผนขยายตลาดใหม่ๆโดยจะเน้นในโซน AEC จากปัจจุบันที่มีตลาดหลักๆอยู่ในประเทศสหรัฐฯ และโซนยุโรป เนื่องจากปัจจุบันความต้องการใช้สินค้าเครื่องเคลือบดินเผาประเภทไฟน์ไชน่ายังอยู่ในระดับสูงจึงมีโอกาสเติบโตได้อีกมากในอนาคต

โดยปัจจุบันบริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ 50 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ทั้งหมดภายใน ส.ค.นี้ และระหว่างนี้บริษัทจะหางานใหม่ๆเข้ามาเสริมอย่างต่อเนื่องด้วย ล่าสุดพึ่งได้ฐานลูกค้าใหม่ ในประเทศรัสเซียและกัมพูชาที่กำลังส่งออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถรักษาระดับ Backlogไว้ที่ระดับ 50 ล้านบาท จึงทำให้มียอดรอรับรู้รายได้เข้ามาตลอดทั้งปี

ซุ่มร่วมทุนพันธมิตรอัพฐาน

พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมออกโปรดักส์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการที่สูงขึ้น ส่วนรูปแบบการลงทุนนั้นมี 2 แนวทาง คือ ออกแบบเอง และมองหาพันธมิตรเพื่อลงทุนร่วมกัน ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรหลายราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

สำหรับทั้งปี 2561 คงเป้าหมายรายได้โต 10-15% ตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น ส่วนปี 2562 คาดรายได้จะเติบโตเฉลี่ย 10-15% ตามการเพิ่มขึ้นของกำลังการผลิต และฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตลาดหลักของบริษัท โดยขณะนี้บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดไม่ถึงระดับ 1% จากมูลค่าตลาดในประเทสสหรัฐฯทั้งหมดที่ 1,000 ล้านบาท

www.mitihoon.com