JKN มั่นใจรายได้โต20% ตามแผน เจาะตลาดใหม่เพิ่ม พร้อมกระซิบโค้ง2โตต่อเนื่อง

120

มิติหุ้น – JKN มั่นใจรายได้Q2/61 โตจากQ1/61 ตามส่งมอบงานเพิ่ม มั่นใจทั้งปีโต20%ตามแผน   เข้าเจาะตลาดโซนเอเชียเพิ่ม จ่อบุ๊ครายได้เข้าQ3/61 ยกระดับผลงานครึ่งหลังโตเด่น ยันไม่ตั้งสำรอง หลังเจรจาลูกหนี้ 2กลุ่ม ชำระเงินกว่า200ลบ. ภายในเร็วๆนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการและจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ และให้บริการเวลาเพื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์สินค้าทางสถานีโทรทัศน์    คุณธีรภัทร เพชรโปลี รองผู้อำนวยการสายการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า  บริษัทมั่นใจรายได้ช่วงไตรมาส 2/2561 จะโตจากไตรมาส 1/2561 ที่ทำได้ 345.79 ล้านบาท  ตามการส่งมอบงานเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังมั่นใจว่าทั้งปีรายได้จะโตได้ตามแผนที่วางไว้ 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,155.58 ล้านบาท  ตามหลังกระแสซีรีย์อินเดียที่ได้การตอบรับดีเกินคาด  นอกจากนี้ยังได้มีเจรจาระหว่างลูกค้ารายใหม่อีกหลายราย เพื่อหวังขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพิ่มอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ยังได้เจาะตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะในโซนเอเชีย เพิ่มเติม โดยมองว่ามีโอกาสเติบโตได้อีกมาก จากความนิยมในระดับสูง   นอกจากนี้บริษัท ได้ลงนามในสัญญากับบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3HD ช่อง 3SD เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ละครไทยที่ผลิตจากสถานีโทรทัศน์ไปจำหน่ายยังตลาดต่างประเทศทั่วโลก (ยกเว้นประเทศจีน ฮ่องกง กัมพูชา เวียดนามและเมียนมาร์) ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์สำคัญของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ของไทย ที่ผู้นำธุรกิจการจัดจำหน่ายลิขสิทธ์คอนเทนต์ระดับโลกอย่าง JKN และผู้นำตลาดละครคุณภาพจากช่อง 3 มาผนึกกำลังกันเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้แก่อุตสาหกรรม เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ละครที่มีคุณภาพไปจำหน่ายให้แก่ผู้ชมในต่างประเทศ  ทั้งนี้การเจาะตลาดต่างๆ ดังกล่าวนั้นจะรับรู้รายได้เข้ามาทันทีในช่วงไตรมาส 3/2561 จึงทำให้ผลการดำเนินครึ่งปีหลังเติบโตได้อย่างโดดเด่น

สำหรับกรณี กลุ่มลูกหนี้ที่เป็นผู้ประกอบการดิจิตอลทีวีรายใหญ่ 2 ราย มูลหนี้รวม 110 ล้านบาท และ กลุ่มลูกหนี้ที่เป็นคู่ค้าดำเนินธุรกิจกันนานร่วม 10 ปี มี 2 ราย มูลหนี้รวมกัน 108 ล้านบาท ทางบริษัทได้เข้าเจรจาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้ผลว่าทางบริษัทได้ต้องตั้งสำรองหนี้ ซึ่งทางกลุ่มลูกหนี้จะมีการชำระเงินเข้ามาทั้งหมดภายในเร็วๆนี้ มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท

www.mitihoon.com