5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

220

อันดับที่ 1 TRITN มั่นใจรายได้ปีนี้โต 50-80% ตุน Backlog  4,500 ลบ. รับรู้ปีนี้กว่า 70% คาดได้งานใหม่5,000-10,000 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง หรือ TRITN ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานและผู้ให้บริการป้ายโฆษณา โดยนางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า บริษัทคาดปี 2561 จะมีรายได้เติบโตอยู่ในระดับ 50-80% เทียบกับปี2560 ที่มีรายได้ 969 ล้านบาท เนื่องจากเป็นการรับรู้รายได้จากงานรับเหมาก่อสร้างที่ถือหุ้นในบริษัท สเตรกา จำกัด (มหาชน) 84.21% โดยปัจจุบันมียอดงานในมือ (Backlog) ราว 4,500 ล้านบาท จากงานท่อส่งน้ำมันภาคเหนือประมาณ 3,300 ล้านบาท ที่เหลือเป็นงานท่อไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) งานซ่อมบำรุงท่อโรงกลั่นของ PTTGC งานโครงสร้างเหล็กโรงไฟฟ้า งานสถานีเพิ่มแรงดัน เป็นต้น คาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้จากยอดงานในมือในปีนี้ประมาณ 70%

อันดับที่ 2 ก.ล.ต.เตรียมคลอดเกณฑ์คุม“สินทรัพย์ดิจิทัล” ทันสิ้น มิ.ย.นี้ ระบุ นลท.รายย่อย ลงทุน ICO ไม่เกิน 3 แสนบาท/ครั้ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. โดยนางทิพยสุดา ถาวรามร รองเลขาธิการ เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ก.ล.ต. ได้ให้ความเห็นชอบแนวทางกำกับดูแลการออกไอซีโอ และการประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขาย นายหน้า และผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล โดยคาดว่าจะออกประกาศที่เกี่ยวข้องได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์ที่จะออกมานี้จะช่วยให้มีความชัดเจนสำหรับผู้ต้องการออกไอซีโอ ตัวกลางที่เกี่ยวข้อง และผู้ทำธุรกรรมเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล และช่วยลดโอกาสที่ประชาชนจะถูกหลอกลวงหรือถูกเอาเปรียบ รวมทั้งช่วยให้ภาครัฐมีเครื่องมือในการติดตามและป้องปรามการฟอกเงิน

อันดับที่ 3 SAT มั่นในปีนี้มีกำไรแม้รายได้ลด หลังออเดอร์ทะลัก-อุตสาหกรรมโต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี หรือ SAT ประกอบธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ โดยนายณัฐขจร ญาณภิรัต รองกรรมการผู้อำนวยการ สายการเงิน บัญชี และเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลงานปีนี้กำไรสุทธิเติบโต จากปีก่อนอยู่ที่ 811.24 ล้านบาท เนื่องจากอุตสาหกรรยานยนต์มีทิศทางการเติบโตดีประกอบกับปัจจุบันบริษัทมีออเดอร์ในประเทศที่จะทยอยรอรับรู้เป็นรายได้กว่า 300 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทคาดว่าในช่วงปลายปีนี้จะมีออเดอร์ล่วงหน้าในส่วนของธุรกิจส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์เข้ามาใหม่มูลค่าประมาณ 300-400 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในปี 2562

อันดับที่ 4 ROBINS อานิสงส์บอลโลกตลาดทีวีคึกคักรอบ 3 ปี

มิติหุ้น-บทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์(บล.)โนมูระ พัฒนสิน แนะนำ “ซื้อ” ROBINS หรือ บมจ.โรบินสัน ที่ราคาเป้าหมาย 74 บาท/หุ้น โดยประเมินว่า ROBINS มี Slightly positive sentiment ต่อข่าวอานิสงส์บอลโลกหนุนตลาดทีวีปีนี้คึกคักในรอบ 3 ปี ทั้งนี้ กำไรจาก PWB(ROBINS ถือหุ้น 40 %) ในแต่ละปีคิดเป็น 7-8 % ของกำไรของ ROBINS ในขณะที่เราประเมินกระแสบอลโลกจะช่วยหนุนการเติบโตของกำไร ซุปเปอร์สปอร์ต (ROBINS ถือหุ้น 40 %) ด้วย

อันดับที่ 5 META ราคายืนเหนือ 2 บาท สะท้อนความเป็นผู้นำ “ธุรกิจพลังงานหมุนเวียน”

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น META หรือ บมจ.เมตะ คอร์ปอเรชั่น ที่สามารถกลับมายืนเหนือ 2 บาท/หุ้นต่อเนื่องกว่า 1 สัปดาห์อีกครั้ง ด้านบทวิเคราะบล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า ภายหลังได้จาก META  นัดประชุมนัดวิเคราะห์ ซึ่งได้สะท้อนเป้าหมายในระยะยาวในการเป็นผู้นำธุรกิจพลังงานหมุนเวียนทั้งนี้ฝ่ายวิจัยมองว่า META ซื้อขายอยู่ที่ 1.4 เท่า และยังมี Tralling PBV ที่ต่ำกว่าการซื้อขายเฉลี่ยของหุ้นในหมวดรับเหมาก่อสร้างและโรงไฟฟ้าที่ 1.8 เท่า จึงเชื่อว่าปีนี้ จะเป็นปีแห่งการฟื้นตัวของ META โดยจะไม่กลับไปขาดทุนหนักดังเช่นที่เกิดในปี 2558 และ 2560 อีก เนื่องจากการทยอยรับรู้งานก่อสร้างในมือกว่า 7 พันล้านบาท ขณะที่เด็กแนว มองว่า META ทำท่าจะกลับมา ได้ให้ราคาเป้าหมายที่ 2.4 บาท/หุ้น โดยปัจจัยพื้นฐานสนับสนุนจากโรงไฟฟ้าที่พม่าขนาด 220 MW