NFC คืนสังเวียนเทรด15มิ.ย. รุกโลจิสติกส์-เป้า4.90บ.

208

มิติหุ้น – NFC คืนสังเวียนเทรด 15 มิ.ย.นี้ ผู้บริหารไร้กังวล ธุรกิจไปได้สวย คาดรายได้ปีนี้โต 7% สบายๆ ลุยลงทุนพัฒนาพื้นที่ในนิคมฯ มาบตาพุด 400 ไร่ รองรับให้บริการคลังสินค้า โลจิสติกส์ วงในเคาะราคาใหม่ 4.90 บาท

          ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นเอฟซี หรือ NFC ดำเนินธุรกิจจำหน่ายเคมีภัณฑ์และให้บริการโลจิสติกส์ เตรียมกลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วันที่ 15 มิ.ย.2561 นี้ โดยนายณัฐภพ  รัตนสุวรรณทวี ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า บริษัทมีศักยภาพที่ดีในการขยายการลงทุน และเติบโตในระยะยาว โดยเฉพาะการพัฒนาพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด

ปัจจุบัน บริษัทมีพื้นที่ในนิคมฯ มาบตาพุดราว 560 ไร่ และเหลือพื้นที่ประมาณ 400 ไร่ เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์การจายสินค้า บริการคลังสินค้า รองรับสินค้าประเภทปิโตรเคมี เคมีภัณฑ์ เม็ดพลาสติก เนื่องจากในพื้นที่ภาคตะวันออก เป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าประเภทนี้ และมีโอกาสเติบโตอีกมาก

พัฒนาพื้นที่ 400 ไร่ – เพิ่มรายได้บริการ

นอกจากนี้ ยังพัฒนาพื้นที่เพื่อให้บริการโลจิสติกส์ บริการท่าเทียบเรือ โดยจะเริ่มดำเนินการลงทุนพัฒนาใหม่ในปี 2562 รองรับ EEC และการขยายท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3

ทั้งนี้ การลงทุนพัฒนาพื้นที่คาดจะแล้วเสร็จในปี 2565 และทยอยรับรู้เป็นรายได้ทันที ทั้งนี้ ในปี 2565 ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากการบริการเพิ่มเป็น 90% เทรดดิ้ง 10% จากปัจจุบันเทรดดิ้ง 90% โดยปัจจุบันมีลูกค้า 4-5 รายที่มาเช่าคลังสินค้าแล้ว และอยู่ระหว่างเจรจาอีกหลายราย

เป้ารายได้โต 7% – กูรูให้ราคา 4.90 บ.

ขณะเดียวกัน ในปี 2561 บริษัทมั่นใจว่ารายได้เติบโตที่ระดับ 7% จาดความต้องการสินค้าแอมโมเนีย แอมโมเนียไฮดรอกไซด์ และกรดกำมะถันเพิ่มขึ้น รวมถึงมีลูกค้าใช้บริการคลังสินค้าเพิ่มขึ้น

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินหุ้นราคาเป้าหมาย NFC ที่กลับมาซื้อขายใหม่ที่ 4.90 บาท จากราคาปิดซื้อขายที่ 1.36 บาท

www.mitihoon.com